MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiến thuật “cưa đổ” khách hàng của “đại gia” viễn thông Việt

12-05-2016 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Nhiều chương trình khuyến mãi liên tục được các nhà mạng tung ra, chất lượng dịch vụ không ngừng được cải tiến… Sức nóng của thị trường viễn thông trong nước ngày một lên cao.

Khách hàng kỳ vọng điều gì ở nhà mạng?

Thị trường viễn thông trong nước đang chứng kiến cuộc chạy đua ngày một căng thẳng giữa các nhà mạng. Trước đó, các chuyên gia trong ngành nhận định, năm 2016, các nhà mạng trong nước sẽ quan tâm một cách đặc biệt tới công tác chăm sóc khách hàng. Thay vì cạnh tranh về giá, các “ông lớn” trong ngành lại chạy đua về chất, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Song song với sự phát triển của các nhà mạng, người sử dụng dịch vụ viễn thông trong nước cũng ngày một thông minh và khó tính hơn. “Sau nhiều năm gắn bó với một nhà mạng, tôi coi thuê bao di động đang sử dụng như một người bạn. Tôi mong “người bạn” của mình luôn mang đến nhiều điều bất ngờ với những chương trình ưu đãi, khuyến mãi bất ngờ và đặc biệt phải luôn giàu sức sống, mới mẻ với các dịch vụ, gói cước ưu việt” – chị Trần Thanh Vân (sống tại Sài Gòn) chia sẻ.

Cùng chung ý kiến với chị Vân, anh Nguyễn Thế Hưng (làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, sống tại Hà Nội) cho biết: “Là khách hàng đương nhiên ai cũng cảm thấy thích thú khi nhận được những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn tuy nhiên yếu tố khiến tôi quyết định gắn bó lâu dài với nhà mạng chính là chất lượng dịch vụ. Tôi liên tục phải đi công tác nước ngoài, trong thời gian đó vẫn phải giải quyết các công việc gấp với đồng nghiệp, đối tác trong nước. Trong những tình huống ấy, nếu mạng điện thoại chập chờn thì công việc sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp”.

Đây cũng chính là mối quan tâm của rất nhiều doanh nhân, du khách trong nước… Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế, số người ra nước ngoài làm việc, du lịch ngày một nhiều hơn đẩy nhu cầu liên lạc quốc tế lên cao.

Cách “ghi điểm” ấn tượng của nhà mạng

Trong thực tế, khá nhiều khách hàng tỏ ra bối rối khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế và không ít người đau đầu khi việc liên lạc bằng điện thoại phát sinh cước phí thoại/sms… quá “khủng”. Thấu hiểu nỗi lo này của hàng triệu khách hàng, MobiFone mới đây đã triển khai nhiều tiện ích đối với việc khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông quốc tế như đăng ký nhanh gọn, linh hoạt. Không chỉ thế phía MobiFone còn “chiều lòng” những thượng đế bằng cách đưa ra 2 gói cước giá rẻ là: Roam Saver (ưu đãi cho Thoại&SMS) và DataRoam Saver (ưu đãi cho Data).

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trung tâm viễn thông Quốc tế MobiFone cho rằng, 2 gói cước giá rẻ được MobiFone triển khai là Roam Saver và DataRoam Saver hướng đến sự tiện ích cho khách hàng thường xuyên phải di chuyển sang hơn 20 quốc gia trên khắp thế giới. 2 gói cước này không chỉ giúp các thuê bao tiết kiệm phí dịch vụ, kiểm soát phí dịch vụ, dung lượng sử dụng mà còn là tiền đề để kết nối viễn thông trong nước và quốc tế.

Đứng thứ hai về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu trong danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), MobiFone luôn chú trọng công tác lắng nghe mong muốn của khách hàng, kịp thời cập nhật công nghệ và xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các dịch vụ ưu việt nhất.

Với hai gói cước roaming siêu rẻ, tích hợp nhiều tính năng thông minh Roam Saver và DataRoam Saver, MobiFone đã giúp các thuê bao trong nước xóa đi khoảng cách xa xôi, nối liền liên lạc với người thân, bạn bè, đối tác quốc tế; xứng đáng với vị thế đi tiên phong trong việc đưa dịch vụ viễn thông quốc tế vào khai thác và phục vụ khách hàng tại thị trường viễn thông Việt Nam.

Để đăng ký các gói cước RoamSaver và DataRoam Saver, thuê bao chỉ cần soạn tin “DK_ [Tên gói cước]” gửi 999 hoặc qua USSD bằng cách bấm tổ hợp *093*4#OK và làm theo hướng dẫn. Ngoài ra, thuê bao có thể tìm hiểu thông tin tại tổng đài 9090, truy cập website mobifone.vn hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp DataRoam Saver (hoặc RoamSaver) gửi 994 (miễn phí khi ở Việt Nam và tính phí CVQT khi ở nước ngoài).

Nếu muốn kiểm tra dung lượng, thuê bao soạn tin nhắn theo cú pháp “KT_CVQT_RS” (nếu là RoamSaver) và KT_DATA_CVQT (DataRoam Saver) gửi 999 (phí tin nhắn tính vào dung lượng SMS của gói) hoặc qua USSD: Bấm tổ hợp phím *093*5#OK (Miễn phí).

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên