650 triệu USD xây cầu nối 2 tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng
Dự án cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu, nối liền 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng với quy mô đầu tư lên tới gần 13.000 tỷ đồng đang được triển khai các hoạt động để sớm đi vào đầu tư xây dựng.
Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, bộ này vừa khởi động dự án đầu tư cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu.
Đây là dự án đầu tư trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu Đại Ngãi là cây cầu cuối cùng trên Quốc lộ 60 đang hiện hữu, có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A tại TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) và điểm cuối tại TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng).
Tổng chiều dài toàn hướng tuyến gần 54km, gồm 26 cây cầu. Trong đó, có 24 cầu trung và 2 cầu lớn là Đại Ngãi 1, Đại Ngãi 2.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án lên tới gần 13.000 tỷ đồng, khoảng cuối quý III/2014 sẽ có bản báo cáo hoàn chỉnh về dự án.
Theo phương án khảo sát của của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị tư vấn dự án, dự án sẽ được phân thành 2 nhóm tuyến, bao gồm: Nhóm đi qua Cù Lao Dung và nhóm tránh Cù Lao Dung.
Qua khảo sát thực tế và tính toán phương án khả thi, đơn vị tư vấn thiết kế đã đề xuất đầu tư dự án theo hướng đi qua Cù lao Dung.
Theo phương án thiết kế, dự kiến điểm đầu dự án sẽ nối với Quốc lộ 60 tại huyện Càng Long (Trà Vinh) và điểm cuối thuộc địa phận huyện Long Phú (Sóc Trăng).
Bộ Giao thông vận tải cho biết, toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (đoạn từ Cà Mau đến TP.HCM) sẽ được xóa bỏ khi cầu Đại Ngãi hoàn thành.
Đồng thời, ngoài ý nghĩa về kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam đặc biệt các tỉnh phía Đông, dự án cầu Đại Ngãi còn có ý nghĩa quốc phòng lớn.
Đây là dự án đầu tư trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu Đại Ngãi là cây cầu cuối cùng trên Quốc lộ 60 đang hiện hữu, có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A tại TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) và điểm cuối tại TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng).
Tổng chiều dài toàn hướng tuyến gần 54km, gồm 26 cây cầu. Trong đó, có 24 cầu trung và 2 cầu lớn là Đại Ngãi 1, Đại Ngãi 2.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án lên tới gần 13.000 tỷ đồng, khoảng cuối quý III/2014 sẽ có bản báo cáo hoàn chỉnh về dự án.
Theo phương án khảo sát của của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị tư vấn dự án, dự án sẽ được phân thành 2 nhóm tuyến, bao gồm: Nhóm đi qua Cù Lao Dung và nhóm tránh Cù Lao Dung.
Qua khảo sát thực tế và tính toán phương án khả thi, đơn vị tư vấn thiết kế đã đề xuất đầu tư dự án theo hướng đi qua Cù lao Dung.
Theo phương án thiết kế, dự kiến điểm đầu dự án sẽ nối với Quốc lộ 60 tại huyện Càng Long (Trà Vinh) và điểm cuối thuộc địa phận huyện Long Phú (Sóc Trăng).
Bộ Giao thông vận tải cho biết, toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (đoạn từ Cà Mau đến TP.HCM) sẽ được xóa bỏ khi cầu Đại Ngãi hoàn thành.
Đồng thời, ngoài ý nghĩa về kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam đặc biệt các tỉnh phía Đông, dự án cầu Đại Ngãi còn có ý nghĩa quốc phòng lớn.
Theo Vũ Minh