Đề nghị kiểm toán dự án tuyến Cát Linh – Hà Đông
Theo đánh giá của bộ Giao thông vận tải, ngoài tiến độ triển khai rất chậm, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có nguy cơ tăng tổng mức đầu tư.
- 19-09-2013Đẩy nhanh tiến độ DA đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông
- 02-07-2012Phân luồng phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông
- 16-12-2011Dự án đường sắt đô thị Hà Nội: Di dời các hộ dân tuyến Cát Linh - Hà Đông
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Kiểm toán Nhà nước bổ sung vào kế hoạch kiểm toán năm 2013 đối với dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để kiểm toán ngay trong tháng 12.2013 nhằm chấn chỉnh việc tuân thủ các quy định quản lý đầu tư, xử lý kịp thời những vướng mắc và ngăn chặn những sai sót gây thiệt hại cho Nhà nước.
Theo đánh giá của bộ Giao thông vận tải, ngoài tiến độ triển khai rất chậm, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có nguy cơ tăng tổng mức đầu tư, trong đó có nguyên nhân chủ đầu tư và ban quản lý dự án không có kinh nghiệm trong quản lý hợp đồng EPC. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dài 13,6km, tổng mức đầu tư 552 triệu USD, vay vốn ODA Trung Quốc được khởi công vào tháng 10.2011, dự kiến đưa vào vận hành quý 2/2015, nhưng hiện tổng giá trị khối lượng mới đạt 28%. Dự án do cục Đường sắt làm chủ đầu tư, tổng thầu EPC là công ty tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc đảm nhận.
Theo đánh giá của bộ Giao thông vận tải, ngoài tiến độ triển khai rất chậm, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông có nguy cơ tăng tổng mức đầu tư, trong đó có nguyên nhân chủ đầu tư và ban quản lý dự án không có kinh nghiệm trong quản lý hợp đồng EPC. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông dài 13,6km, tổng mức đầu tư 552 triệu USD, vay vốn ODA Trung Quốc được khởi công vào tháng 10.2011, dự kiến đưa vào vận hành quý 2/2015, nhưng hiện tổng giá trị khối lượng mới đạt 28%. Dự án do cục Đường sắt làm chủ đầu tư, tổng thầu EPC là công ty tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc đảm nhận.
Theo Chí Hiếu