Hà Nội yêu cầu rà soát con đường "đắt nhất hành tinh"
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan rà soát việc tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tuyến đường Xã Đàn.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xem xét, xén hoặc cắt dải phân cách giữa đường Xã Đàn đoạn từ hầm Kim Liên đi về phía đường Phạm Ngọc Thạch để mở rộng mặt đường; nối dài dải trụ mũi tên phản quang đến điểm đầu dải phân cách mới; nghiên cứu lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông trong khu vực nút Ô Chợ Dừa.
Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với Công an quận Đống Đa, Phòng Cảnh sát trật tự Công an thành phố kiểm tra, xử lý các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, rửa xe, trông giữ ôtô, xe máy gây cản trở giao thông trên đường Xã Đàn.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, UBND Hà Nội cũng giao UBND quận Đống Đa phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, giải toả việc lấn chiếm trái phép lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trên phố Xã Đàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Ban Quản lý các dự án trọng điểm Phát triển đô thị Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các hộ dân trong diện giải toả, thi công hoàn chỉnh nút giao để đảm bảo tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn.
Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nằm giữa hai dự án giao thông “khủng” của Thủ đô Hà Nội là hầm chui Kim Liên và đường Xã Đàn, con đường được mệnh danh đắt nhất hành tinh đã hoàn thành và thông xe từ lâu, là một đoạn nút thắt cổ chai tồn tại rất khó hiểu gây bức xúc trong dư luận. Đó là vài nhà hàng, bãi rửa xe nằm chềnh ềnh ra tới 1/2 lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Được biết, đoạn nút thắt cổ chai này có chiều dài khoảng 120m; diện tích chiếm đất khoảng 1.600m2. Ngày 14/9/2010, Sở GTVT thành phố đã phê duyệt dự án “Xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến tuyến đường Kim Liên mới” với tổng mức đầu tư khoảng 47,1 tỉ đồng. Trong đó, riêng chi phí GPMB chiếm mất 89% tổng số tiền trên (gần 42 tỉ đồng).
Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với Công an quận Đống Đa, Phòng Cảnh sát trật tự Công an thành phố kiểm tra, xử lý các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, rửa xe, trông giữ ôtô, xe máy gây cản trở giao thông trên đường Xã Đàn.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, UBND Hà Nội cũng giao UBND quận Đống Đa phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, giải toả việc lấn chiếm trái phép lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trên phố Xã Đàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Ban Quản lý các dự án trọng điểm Phát triển đô thị Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các hộ dân trong diện giải toả, thi công hoàn chỉnh nút giao để đảm bảo tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn.
Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nằm giữa hai dự án giao thông “khủng” của Thủ đô Hà Nội là hầm chui Kim Liên và đường Xã Đàn, con đường được mệnh danh đắt nhất hành tinh đã hoàn thành và thông xe từ lâu, là một đoạn nút thắt cổ chai tồn tại rất khó hiểu gây bức xúc trong dư luận. Đó là vài nhà hàng, bãi rửa xe nằm chềnh ềnh ra tới 1/2 lòng đường gây ách tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Được biết, đoạn nút thắt cổ chai này có chiều dài khoảng 120m; diện tích chiếm đất khoảng 1.600m2. Ngày 14/9/2010, Sở GTVT thành phố đã phê duyệt dự án “Xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến tuyến đường Kim Liên mới” với tổng mức đầu tư khoảng 47,1 tỉ đồng. Trong đó, riêng chi phí GPMB chiếm mất 89% tổng số tiền trên (gần 42 tỉ đồng).
Đường Xã Đàn là một đoạn thuộc dự án đường vành đai 1, đường vành đai đầu tiên của Hà Nội có từ thời Pháp thuộc. Tuyến này chạy từ Nhật Tân dọc theo sông Hồng xuống phía nam, toàn bộ phố Nguyễn Khoái, đường Trần Khát Chân, đường Đại Cồ Việt, đường Xã Đàn, đường Đê La Thành, đường Lạc Long Quân. Các dự án mở rộng đường vành đai 1 đã hoàn thành đoạn từ Ô Đống Mác đến Hoàng Cầu (tức các đường Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Xã Đàn). |
Lan Anh