Khắc phục vỉa hè Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ hoàn thành trong tháng 7
Theo kế hoạch, cuối tháng 7-2014, Sở GTVT sẽ kiểm đếm, kiểm tra hạng mục vỉa hè và tiếp nhận khi công trình bảo đảm chất lượng, đúng thiết kế theo quy định.
- 03-12-2012Xây nhà trên... vỉa hè, lòng đường
- 15-08-2012Đại gia “thiếu đất” lấy vỉa hè làm... vườn nhà
- 05-03-2012Ngăn vỉa hè để… trồng rau
- 03-03-2012Bộ trưởng Thăng: 'Quyết liệt dành vỉa hè cho người đi bộ'
- 02-12-2011Hà Nội: "Xẻ thịt" vỉa hè và cả... gầm cầu
Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị về việc khẩn trương khắc phục tình trạng hư hỏng vỉa hè trên tuyến đường Vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, ngày 7-7, ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, đến ngày 7-7, ban và các nhà thầu đã cơ bản khắc phục xong các đoạn bị hư hỏng.
Theo kế hoạch, cuối tháng 7-2014, Sở GTVT sẽ kiểm đếm, kiểm tra hạng mục vỉa hè và tiếp nhận khi công trình bảo đảm chất lượng, đúng thiết kế theo quy định. Nhà thầu sẽ tiếp tục bảo hành hạng mục vỉa hè 12 tháng kể từ khi chính thức đưa vào sử dụng.
Về xử lý cao hộ hè để tạo thuận tiện cho người dân dắt xe máy lên xuống theo như chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, chủ đầu tư đã tổ chức thiết kế điều chỉnh viên vỉa và hạ hè cục bộ. Trong đó, khu vực các hộ dân được xử lý bằng việc lắp đặt các viên vỉa có độ dốc thích hợp, thuận lợi cho xe lên xuống. Dự kiến, đến ngày 20-7 có thể hoàn thành việc hạ hè trên toàn tuyến.
Trao đổi với phóng viên, nhiều ý kiến cho rằng, tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu có đặc thù là hầu hết các hộ dân cải tạo hoặc xây dựng nhà mới khi vỉa hè dự án đã cơ bản hoàn thành. Nếu quản lý không chặt, các hộ dân sẽ đưa các phương tiện thi công như máy xúc, máy ép cọc, xe tải trọng lớn... chở vật liệu xây dựng leo lên làm hư hỏng hè.
>>>Đường đắt nhất hành tinh: Hà Nội lờ cho phạm luật?
Theo kế hoạch, cuối tháng 7-2014, Sở GTVT sẽ kiểm đếm, kiểm tra hạng mục vỉa hè và tiếp nhận khi công trình bảo đảm chất lượng, đúng thiết kế theo quy định. Nhà thầu sẽ tiếp tục bảo hành hạng mục vỉa hè 12 tháng kể từ khi chính thức đưa vào sử dụng.
Về xử lý cao hộ hè để tạo thuận tiện cho người dân dắt xe máy lên xuống theo như chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, chủ đầu tư đã tổ chức thiết kế điều chỉnh viên vỉa và hạ hè cục bộ. Trong đó, khu vực các hộ dân được xử lý bằng việc lắp đặt các viên vỉa có độ dốc thích hợp, thuận lợi cho xe lên xuống. Dự kiến, đến ngày 20-7 có thể hoàn thành việc hạ hè trên toàn tuyến.
Trao đổi với phóng viên, nhiều ý kiến cho rằng, tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu có đặc thù là hầu hết các hộ dân cải tạo hoặc xây dựng nhà mới khi vỉa hè dự án đã cơ bản hoàn thành. Nếu quản lý không chặt, các hộ dân sẽ đưa các phương tiện thi công như máy xúc, máy ép cọc, xe tải trọng lớn... chở vật liệu xây dựng leo lên làm hư hỏng hè.
>>>Đường đắt nhất hành tinh: Hà Nội lờ cho phạm luật?
Theo Tuấn Lương