TP.HCM: Kiến nghị xây thêm cầu vượt trên Quốc lộ 1A
Theo kiến nghị, IDICO xây dựng cầu bêtông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1A.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín vừa ký văn bản kiến nghị Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố xem xét chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đầu tư dự án xây dựng, bổ sung nút giao thông khác mức (cầu vượt) tại giao lộ Quốc lộ 1A với Hương lộ 2 thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A (đoạn An Sương-An Lạc) bằng nguồn vốn tự huy động, ứng trước của doanh nghiệp (khoảng 260 tỷ đồng) và được tính toán bổ sung trong hợp đồng trước đây.
Theo kiến nghị, IDICO xây dựng cầu bêtông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1A. Chiều dài cầu chính là 279,1m, chiều dài đường dẫn vào cầu là 224,9m; bề rộng của cầu và đường vào cầu là 17,6m; tổng mức đầu tư khoảng 382,803 tỷ đồng.
Để hoàn vốn, Ủy ban Nhân dân thành phố kiến nghị Hội đồng Nhân dân cho phép IDICO điều chỉnh tăng mức thu phí tại Trạm An Sương-An Lạc hiện hữu với điều kiện lộ trình tăng mức thu vào đầu các năm 2015, 2020, 2025, 2030 và mức thu phí vào các thời điểm tăng thêm không vượt khung giá vé do Bộ Tài chính quy định.
Từ năm 2010, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận chuyển giao quản lý từ Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc do Công ty IDICO làm chủ đầu tư thực hiện, hoàn thành đưa vào khai thác và tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư.
Để cải thiện việc tổ chức giao thông trên đoạn tuyến trên, thành phố đã cho phép IDICO xây dựng bổ sung hai cầu vượt tại các điểm giao cắt với Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B và lập dãy phân cách giữa làn xe cơ giới, xe thô sơ với tổng vốn khoảng 705 tỷ đồng.
Các hạng mục của dự án bổ sung này đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30/8/2013.
Mặc dù dự án đã đạt được hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu đi lại nhưng với mật độ giao thông ngày càng tăng nhanh, một số hạng mục công trình khác trên tuyến cần được bổ sung hoàn thiện, nhất là cần phải xây dựng thêm nút giao khác mức tại điểm giao cắt của Quốc lộ 1A với Hương lộ 2 nhằm tăng năng lực thông xe, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực.
Theo kiến nghị, IDICO xây dựng cầu bêtông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1A. Chiều dài cầu chính là 279,1m, chiều dài đường dẫn vào cầu là 224,9m; bề rộng của cầu và đường vào cầu là 17,6m; tổng mức đầu tư khoảng 382,803 tỷ đồng.
Để hoàn vốn, Ủy ban Nhân dân thành phố kiến nghị Hội đồng Nhân dân cho phép IDICO điều chỉnh tăng mức thu phí tại Trạm An Sương-An Lạc hiện hữu với điều kiện lộ trình tăng mức thu vào đầu các năm 2015, 2020, 2025, 2030 và mức thu phí vào các thời điểm tăng thêm không vượt khung giá vé do Bộ Tài chính quy định.
Từ năm 2010, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận chuyển giao quản lý từ Bộ Giao thông Vận tải về dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc do Công ty IDICO làm chủ đầu tư thực hiện, hoàn thành đưa vào khai thác và tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư.
Để cải thiện việc tổ chức giao thông trên đoạn tuyến trên, thành phố đã cho phép IDICO xây dựng bổ sung hai cầu vượt tại các điểm giao cắt với Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B và lập dãy phân cách giữa làn xe cơ giới, xe thô sơ với tổng vốn khoảng 705 tỷ đồng.
Các hạng mục của dự án bổ sung này đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30/8/2013.
Mặc dù dự án đã đạt được hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu đi lại nhưng với mật độ giao thông ngày càng tăng nhanh, một số hạng mục công trình khác trên tuyến cần được bổ sung hoàn thiện, nhất là cần phải xây dựng thêm nút giao khác mức tại điểm giao cắt của Quốc lộ 1A với Hương lộ 2 nhằm tăng năng lực thông xe, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực.
Theo Trần Xuân Tình