MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chính thức thi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỷ

02-03-2020 - 10:45 AM | Bất động sản

Đây là dự án nhằm kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực.

Mới đây, theo Bộ GTVT tại Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 7 Bộ GTVT sẽ phối hợp tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu xây lắp 01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190, thuộc “Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu”với tổng kinh phí đầu tư khoảng 5.003 tỷ đồng.  

Cụ thể, điểm đầu tại Km101+126, đấu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao xã An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối tại Km107+740 đấu nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ở nút giao Quốc lộ 80 (thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Tổng chiều dài tuyến khoảng 6,61km. Trong đó, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,7km (phía Tiền Giang 4,33km, phía Vĩnh Long 0,4km), vận tốc thiết kế 100km/g; giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe.

Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,906km, được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Cầu Mỹ Thuận 2, cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu.

Theo Bộ GTVT, đây là dự án nhằm kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực; tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực Tây Nam bộ…

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào năm 2023.

Hạ Vy

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên