MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chốt phương án khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 31.000 tỷ, đắt thứ 2 Việt Nam, dài gần 58 km

12-01-2025 - 07:49 AM | Bất động sản

Hai đoạn tuyến được khai thác tạm của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thì đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 (từ nút giao đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (tỉnh Long An) đến quốc lộ 1 (TP.HCM) dài 3,4km và đoạn từ Km50+530 - Km57+581 (từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai) dài 6,1km.

Chốt phương án khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 31.000 tỷ, đắt thứ 2 Việt Nam, dài gần 58 km- Ảnh 1.

Ảnh: Ni Na

Theo Báo Đồng Nai, Cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000 - Km3+420 và đoạn Km50+530 - Km57+581 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cụ thể, theo quyết định phê duyệt của Cục đường bộ Việt Nam, phạm vi tổ chức giao thông tạm thuộc dự án bao gồm: đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 thuộc dự án, kể cả nút giao tại điểm đầu dự án với tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương tại tỉnh Long An (nút giao số 1) và nút giao của dự án với quốc lộ 1 tại tỉnh Long An (nút giao số 2) dài 3,4km; đoạn cuối tuyến từ Km50+530 - Km57+581 thuộc dự án, kể cả nút giao của dự án với đường BOT 319 (nút giao số 7) và nút giao tại điểm cuối dự án với quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (nút giao số 8) dài 6,1km.

Mục đích của phương án tổ chức giao thông tạm nhằm kết nối các tuyến đường bộ trong khu vực, điều chỉnh, giảm lưu lượng tham gia giao thông các tuyến đường bộ đang khai thác trong khu vực góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong khu vực dịp Tết Nguyên đán 2025 và bảo đảm giao thông dịp lễ hội Xuân 2025.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh dài gần 30km. Dự án được khởi công vào giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 31.300 tỷ đồng.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (đơn vị quản lý dự án), đến nay, toàn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt khối lượng 89%.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng hiện là cao tốc đắt thứ 2 Việt Nam (tính theo km) với bình quân là 510 tỷ đồng/km. Trước đó, giữ vị trí thứ nhất là cao tốc Hải Phòng - Hạ Long với 557 tỷ đồng/km.

Cao tốc này có tổng chiều dài gần 58 km; trong đó đi qua tỉnh Long An (2,7km), TP. Hồ Chí Minh (26,4km) và Đồng Nai (28,7km). Tuyến cao tốc được xây dựng với quy mô mặt đường rộng 24 m, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h. Cao tốc nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (Đồng Nai) này có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh thành tạo ra mạng lưới giao thông liên vùng hiện đại.

Khi hoàn thành, cao tốc này sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ mà không phải di chuyển qua khu vực trung tâm TP.HCM. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, quá trình vận chuyển hàng hóa và vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, tuyến cao tốc cũng góp phần làm giảm áp lực giao thông lên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 cũng như tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây hiện hữu.

Dương Dương

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên