TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình”

08-09-2020 - 08:48 AM | Sống

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình”

Đam mê tốc độ là điều dẫn anh đến với siêu xe từ thời niên thiếu nhưng phải đến năm đầu tiên của thời đại học, nhờ tự kinh doanh, anh mới gom đủ tiền mua chiếc xe đầu tiên – đó là Mecerdes S.

Thông tin chiếc siêu xe Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 sẽ được nhập về Việt Nam, cụ thể là Thủ đô Hà Nội nhận được sự quan tâm không nhỏ từ cộng đồng những người mê xe. Đây là chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn chỉ có 20 chiếc trên thế giới và cũng là chiếc Centenario đầu tiên, duy nhất và mạnh bậc nhất của Lamborghini tại Việt Nam.

Vì thế danh tính của đại gia "xuống tiền" mua xe cũng là điều khiến không ít người tò mò.

Chủ nhân Centenario - một doanh nhân trong ngành bất động sản, du lịch người Bình Phước (hiện đang làm việc tại Hà Nội) nhận lời trò chuyện với Trí thức trẻ về "siêu bò" Lamborghini gần 260 tỷ đồng với điều kiện không tiết lộ tên tuổi. Anh cho biết mình sẵn lòng chia sẻ, cùng mọi người chiêm ngưỡng chiếc xe đẹp nhưng không muốn qua chúng để quảng cáo cho bản thân.

"Với bất kỳ chiếc xe nào, mọi người cũng có thể xem thông số có sẵn, nhưng câu chuyện về chúng thì ít hơn. Lamborghini Centenario không chỉ đặc biệt ở giá trị mà nó đặc biệt vì chỉ có 20 chiếc, tức chỉ có 20 người sở hữu", vị doanh nhân nói.

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 1.

Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 phiên bản giới hạn 20 chiếc. Ảnh: NVCC

"Mua Lamborghini Centenario vì duyên và chắc có chút liên quan đến thất tình"

Là chủ của bộ sưu tập khá nhiều dòng xe danh tiếng như Lamborghini, Mercedes S, Bentley Mulsanne, Range Rover SVautobiography 5.0 2019 nhưng doanh nhân trẻ tự nhận trông anh không quá nổi bật, không giống một tay chơi xe hầm hố và càng không nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ Lamborghini. Điều rõ ràng nhất về mình mà anh chia sẻ là niềm vui với siêu xe và anh là người có thể "thao thao bất tuyệt" về xe không biết chán.

Đam mê tốc độ là điều dẫn anh đến với siêu xe từ thời niên thiếu nhưng phải đến năm đầu tiên của thời đại học, nhờ tự kinh doanh, anh mới gom đủ tiền mua chiếc xe đầu tiên – đó là Mecerdes S. Về sau, bộ sưu tập tăng lên hơn 10 chiếc với nhiều hãng xe khác nhau. Ngoài việc đủ năng lực tài chính để "rinh" xe, doanh nhân trẻ cho rằng, cũng cần chọn thời điểm hoặc có duyên mới mua được chiếc xe ưng ý.

"Lamborghini Centenario là một cơ duyên. Trước đó, tôi từng đề cập với nhân viên hãng ở Việt Nam về Centenario nhưng họ nói khó đưa xe về nên tôi đã quên mất đến khi gặp lại nó ở Mỹ, với đúng màu mà tôi thích nhất, cuồng nhất. Tôi tìm hiểu và mua ngay. Giá xe tại Mỹ là 2,5 triệu đô la, được ra biển trắng tại Sài Gòn, sau thuế, giá xe gấp 4,4 lần so với ở Mỹ.

Chủ showroom là người quen cũ nên mọi việc diễn ra rất nhanh chóng. Dự kiến vào tháng 10 hoặc chậm nhất là tháng 11 xe sẽ được đưa về Việt Nam" - Chủ xe cho biết.

Ngay ở thời điểm trải nghiệm lái thử chiếc siêu xe lần đầu tại Mỹ, vị doanh nhân nhận xét chiếc "siêu bò" cho cảm giác lái hoàn hảo, khiến anh phấn khích và quyết định mua xe rất nhanh.

Không chỉ dừng lại ở Centenario, trong thời gian sắp tới, anh tiếp tục mua thêm 3 "siêu phẩm" mới để bổ sung vào bộ sưu tập xe với hơn 10 dòng xe khác nhau. Với anh, xe vừa là niềm vui và là những kỉ niệm đáng nhớ.

"Ngoài cảm giác được sở hữu chiếc xe mình thích thì việc có được tiền mua xe cũng không dễ dàng nên chúng đều có câu chuyện riêng. Lần này hơi khác một chút, Lamborghini Centenario là duyên nhưng một phần có lẽ cũng do thất tình. Tất nhiên, nói mua xe giúp tôi hết buồn là dối lòng. Tôi cần đi đâu đó, làm gì đó để khuây khỏa, bớt suy nghĩ tiêu cực mà thôi".

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 2.

Dự kiến, xe được đưa về Hà Nội vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 3.

Tông màu xanh dương ở ngoại thất xe khá độc đáo và thuộc diện độc nhất thế giới.

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 4.
Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 5.
Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 6.

Lamborghini Centenario sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây.

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 7.

Nội thất sử dụng chất liệu Alcantara có tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết là màu xanh dương cho họa tiết ở ghế ngồi, đường chỉ khâu, tay nắm cửa.

Chủ chiếc siêu xe Centenario 260 tỷ đồng đầu tiên và mạnh nhất tại Việt Nam: “Mua vì duyên, có chút liên quan đến thất tình” - Ảnh 8.

Màn hình cảm ứng kích thước lớn tích hợp các chức năng giải trí và hệ thống điều hòa.

"Chơi siêu xe mà gầm rú thì phản cảm lắm"

Nói thêm về bộ sưu tập xe, vị doanh nhân trẻ cho biết, anh thường lái Bentley Mulsanne, Range Rover SVautobiography khi đi gặp đối tác. Phần vì SUV mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái, thuận tiện khi đi làm, phần vì anh muốn thể hiện sự tôn trọng đối tác.

"Sự nổi bật và ồn ào của Lamborghini hay các dòng siêu xe khác không đáng ngại nhưng hợp với những buổi tiệc tùng, giao lưu hơn. Khi ra đường cũng không nhất thiết phải gầm rú, phải thể hiện như vậy người đi đường sẽ giật mình. Phản cảm lắm. Chúng là để trải nghiệm tốc độ ở những nơi thích hợp, cảm giác lái từ mặt đường phản lên.".

Có trong tay bộ sưu tập những chiếc xe danh tiếng, vị doanh nhân kể rằng anh không thấy ngại khi nhận được sự quan tâm, ánh mắt tò mò của mọi người khi ngồi sau vô – lăng. Thậm chí, anh rất thoải mái trao đổi và cùng mọi người chiêm ngưỡng xe.

Anh chỉ thực sự kỹ tính với chính mình khi sử dụng, bảo dưỡng xe.

"Tôi không mặc quần bò, quần kaki vải dày và sần, có nút ở túi sau khi lái xe, như vậy dễ xước da ghế và làm da nhanh xuống cấp, ví dụ vậy. Ngoài ra, với đam mê, thứ cần nhất là thời gian dành cho chúng".

"Mình làm việc tốt không nhất thiết phải múa trống khua chiêng"

Việc có bộ sưu tập xe "khủng", chủ nhân chiếc Lamborghini Centenario thừa nhận không ít lần nhận được câu hỏi của mọi người xung quanh: "Tiền đâu mà mua xe? Mua xe để thể hiện giàu có ư? Giàu vậy sao không làm từ thiện, sao không giúp người nghèo?".

"Tôi nghĩ mỗi người có một quan điểm, với tôi, đó không phải là làm màu có bởi so với nhiều người mình thua kém hơn rất nhiều. Xe là phương tiện, chỉ là tùy sở thích, đam mê và tài chính mà mua thôi.

Trong xã hội có nhiều người với nhiều ý kiến, mình không thể quản nhưng cũng không có nghĩa vụ phải báo cáo với họ mình làm những gì. Mình làm việc tốt không nhất thiết phải múa trống khua chiêng, chẳng khác nào mình đang PR cho bản thân. Mình giúp ai chỉ cần mình người được giúp và chính quyền địa phương biết là đủ. Mình vui và sống tốt trước đã".



Theo Hoàng Linh

Trí thức trẻ

Trở lên trên