Thu gần 20 tỷ mỗi ngày, chủ chuỗi Manwah, Gogi, Universal Tea... 'bay' 80% lợi nhuận, giảm gần 3.000 nhân sự dù mở thêm thương hiệu
Dù doanh thu và lợi nhuận gộp giảm, Golden Gate vẫn duy trì biên lợi nhuận gộp rất cao, ở mức 63% (năm 2022 biên lợi nhuận gộp là 62%).
- 29-03-2024Thương hiệu vàng của giới trẻ Việt lọt top 1 sàn thương mại điện tử Coupang Hàn Quốc
- 29-03-2024Vietnam Airlines tăng trưởng doanh thu hơn 30% trong năm ngoái, quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc
- 29-03-2024Mới mua lại gần 2.200 tỷ, chủ dự án 87 Cống Quỳnh còn nợ hơn 3.500 tỷ đồng trái phiếu quá hạn
CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố BCTC kiểm toán năm 2023. Theo đó, doanh nghiệp này đạt doanh thu 6.289 tỷ đồng, giảm 9,7% so với năm trước và không hoàn thành kế hoạch đề ra. Doanh thu giảm khiến lợi nhuận gộp của công ty cũng giảm hơn 8% xuống 3.963 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Golden Gate vẫn duy trì biên lợi nhuận gộp rất cao, ở mức 63% (năm 2022 biên lợi nhuận gộp là 62%). Chi phí bán hàng tăng mạnh lên 3.344 tỷ đồng do chi phí thuê cửa hàng tăng 22% lên 932 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí nhân công, vật liệu công cụ dụng cụ, quảng cáo, khấu hao, dịch vụ mua ngoài thay đổi không đáng kể.
Kết quả, công ty này ghi nhận 139 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 80% so với cùng kỳ năm trước. EPS giảm từ mức hơn 86.000 đồng về còn 18.203 đồng.
Theo chia sẻ của ông Đào Thế Vinh - Tổng Giám đốc Golden Gate tại sự kiện hồi tháng 2/2024 vừa qua, Golden Gate đã có hơn 500 nhà hàng tính đến năm cuối năm 2023 và đón hơn 18 triệu lượt khách mỗi năm.
Tại thời điểm 31/12/2024, Golden Gate có tổng cộng 17.807 nhân viên, giảm hơn 2.700 người só với số đầu năm mặc dù doanh nghiệp này này đã mở thêm chuỗi. Golden Gate cũng sở hữu 9 công ty con với tổng tài sản đạt 2.873 tỷ đồng.
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Khởi đầu với thương hiệu lẩu nấm Ashima, đến hết năm 2022 Golden Gate sở hữu hơn 23 thương hiệu cùng gần 500 nhà hàng đa phong cách trên 50 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate có thể kể đến như lẩu băng chuyền Kichi Kichi (lẩu tự chọn giá rẻ cho khách hàng trẻ), nhà hàng Nhật (iSushi, Durama, Icook), nướng (Gogi House, Sumo BBQ), pizza cho giới trẻ (Cowboy Jack's), chuỗi nhà hàng bia (Vuvuzela, Citybeer Station)...
Đầu năm 2024, Golden Gate đã ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods và khánh thành nhà máy thực phẩm thứ hai tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.
Golden Gate Foods là công ty sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất và trung tâm sơ chế, chế biến, phân phối thực phẩm cho các nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate Group, các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh và các tổ chức khác. Ngoài ra, Golden Gate Foods còn cung cấp những dịch vụ như quản lý kho vận, R&D, chuyển giao công nghệ,....
Nhà máy thứ nhất được đặt tại An Khánh, với quy mô 3.200m2 và hàng trăm nhân viên. Tại đây, nhà máy sơ chế và chế biến một số dòng sản phẩm trọng yếu để cung cấp đến toàn bộ chuỗi nhà hàng Golden Gate Group.
Nhà máy hoạt động với vai trò như bếp trung tâm đảm nhiệm sơ chế thịt, hải sản, rau củ quả; Sản xuất các loại sốt, mỳ tươi, há cảo,.. Hệ thống bếp nóng được áp dụng để chế biến các sản phẩm qua gia nhiệt, phục vụ hệ thống nhà hàng, nội bộ và bán ra thị trường.
Nhà máy thứ hai đặt tại Thạch Thất có diện tích gần 2 ha với 3 dây chuyền sản xuất cốt canh, kem và đồ viên.