MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC: Hành trình của chúng tôi mới chỉ bắt đầu

04-01-2017 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Nhân dịp ra mắt Nhận diện thương hiệu mới và Công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, Ông Nguyễn Trung Chính, chủ tịch Tập đoàn CMC đã trải lòng về tình yêu và tâm huyết đáng trân trọng dành cho tập đoàn.

Câu chuyện gì về CMC mà ông muốn kể cho mọi người khi nhớ về chặng đường dài đã đi qua?

Từ một công ty với 20 nhân viên ban đầu, đến nay CMC đã phát triển thành tập đoàn công nghệ thông tin với 2.000 nhân viên cùng 10 công ty thành viên & viện nghiên cứu.

Cách đây 10 năm, anh Hà Thế Minh (đồng sáng lập viên CMC) và tôi đã có nhiều đêm không ngủ, nhiều ngày quên ăn, tranh luận gay gắt để đưa ra một quyết định hết sức khó khăn: lựa chọn mô hình công ty cổ phần tập đoàn thay cho mô hình công ty TNHH 2 thành viên.

Cùng bước nhảy vọt về vốn và tài sản ngay sau đó, trở thành công ty đại chúng có quy mô đứng thứ 2 trong ngành CNTT, CMC cũng đã trải qua 23 năm phát triển, đạt được những thành tựu đáng tự hào.

Tại sao phải thay đổi trong khi những gì mà CMC đã làm và đang sở hữu là tài sản bất cứ một doanh nghiệp cùng ngành nào cũng mơ ước?

Bối cảnh xã hội Việt Nam và thế giới đã có quá nhiều đổi thay. Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của kinh tế tri thức, công nghệ phát triển như vũ bão đang tác động đến mọi mặt của đời sống.

Với những gì đang chờ đợi trước mắt, tôi nhận ra rằng hành trình của chúng tôi như mới chỉ bắt đầu. CMC hiểu rõ rằng nếu chúng tôi không thay đổi, không tự làm mới mình, không tự trẻ lại và tự thích ứng, chúng tôi sẽ già và sẽ không còn tồn tại như nhiều công ty CNTT khác.

Chiến lược của CMC trở thành tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam được thể hiện qua những điểm đặc biệt nào, thưa ông?

Từ nay cho đến 2020, để đạt được mục tiêu, tầm nhìn chiến lược đó, CMC ưu tiên phát triển dựa trên 3 trụ cột chiến lược.

Đầu tiên là Tích hợp Hệ thống. Chúng tôi phát triển các giải pháp công nghệ chuyên ngành được cá nhân hóa cùng với mục tiêu số #1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật, giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Với Phần mềm, CMC tập trung vào các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu vừa có tính chuyên biệt, vừa có tính đại chúng, đón đầu xu hướng ứng dụng IoT.

Cuối cùng là Viễn thông. CMC với 23 năm kinh nghiệm, tích hợp Công nghệ thông tin vào dịch vụ Viễn thông, sẽ mang đến những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop, xây dựng hệ sinh thái CMC với một môi trường ứng dụng chia sẻ, cộng tác.

CMC cũng kỳ vọng sẽ đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018.

Được biết ngay trong những ngày đầu năm mới 2017 này, CMC cũng công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Điều này có ý nghĩa như thế nào với CMC?

Cùng với giai đoạn phát triển mới, năm 2017 sẽ thể hiện sự đổi mới toàn diện của CMC. Hướng tới tương lai số vẫn tiếp tục là slogan của CMC, phản ánh chân thực và sát với định hướng phát triển Tập đoàn.

Chiến lược phát triển giai đoạn từ nay cho đến 2020 và chiến lược nhận diện thương hiệu mới của CMC có ý nghĩa to lớn với chúng tôi. Đây là cột mốc đánh dấu một bước đột phá mạnh mẽ, khẳng định vững chắc vị trí thương hiệu Tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam.

Cùng với chiến lược mới, ông kỳ vọng điều gì vào những người cộng sự, nhân viên của mình?

Tôi luôn mong muốn mỗi người CMC đều hãy tự làm mới mình, tự thay đổi, bằng cách nghĩ sáng tạo, tự từ bỏ những thói quen cũ lạc hậu, để đốt cháy lên ngọn lửa khát vọng, đam mê chinh phục những đỉnh cao mới.

Mỗi người CMC cũng sẽ là một sứ giả của lòng khát khao và quyết tâm thay đổi, thể hiện 3 giá trị cốt lõi của CMC: Sáng tạo, Chuyên nghiệp và Đồng đội.

Khởi nguồn từ các chữ cái đầu tên của các sáng lập viên là ông Nguyễn Trung Chính, ông Hà Thế Minh và các Cộng sự, Logo CMC được lấy cảm hứng từ sự đa dạng và phát triển không ngừng của ngành Công nghệ Thông tin và Viễn thông, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai. Logo CMC làm nổi bật sự gắn kết cân bằng và hài hòa bởi các chữ cái C, M, C với những đường nét tinh tế nhưng vững chắc, thể hiện sự tăng trưởng bền vững, yếu tố khác biệt, tình thần sáng tạo và đổi mới. Màu xanh của logo thể hiện sự tin cậy, hoàn thiện và chuyên nghiệp, sự tươi trẻ và năng động.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên