TikTok yêu cầu người dùng gắn nhãn những nội dung được tạo bởi AI
TikTok cho biết, các nội dung trên nền tảng được tạo ra bởi AI phải được dán nhãn đặc biệt để người xem có thể phân biệt các nội dung giả tưởng và nội dung thật.
- 14-08-2023Người Mỹ u mê một ứng dụng khác không phải TikTok: Độ gây 'nghiện' tương tự, bố mẹ tìm cách hạn chế nhưng không thể
- 07-08-2023TikTok chỉ dành cho người trẻ tuổi?
- 06-08-2023Đổi đời nhờ trở thành ‘Finfluencer’ TikTok: ‘Phím’ cổ phiếu kiếm ít nhất 500.000 USD/năm, được nhiều công ty mời vào hội động quản trị
Matt Navarra - chuyên gia về mạng xã hội đã chia sẻ trên X về việc TikTok đã thêm tính năng cho phép người dùng dán nhãn "tạo bởi AI" trước khi đăng tải nội dung. Đồng thời, TikTok cũng đe dọa sẽ gỡ bài đăng nếu nội dung không được dán nhãn đúng.
Cụ thể, người dùng trước khi đăng tải video, hình ảnh lên TikTok sẽ được tính năng mới hỏi nội dung này có phải "AI-generated content" (Nội dung tạo bởi AI) không. Người dùng sẽ phải chọn có bật tính năng dán nhãn nội dung do AI tạo ra hay không. Nếu người dùng không bật tính năng, một thông báo sẽ hiện ra nhắc nhở người dùng cân nhắc dán nhãn "tạo bởi AI" cho nội dung.
Trong thông báo, TikTok yêu cầu người dùng phải dán nhãn theo quy định, để người xem phân biệt được sự khác nhau giữa các nội dung thực tế và giả tưởng. Đồng thời TikTok cũng đe dọa sẽ gỡ bài đăng nếu không được dán nhãn phù hợp với tiêu chí của nền tảng.
Bên cạnh đó, trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo, nền tảng TikTok cho biết họ đang trong giai đoạn đầu khai thác chatbot AI mang tên Tako, có thể chuyện trò với người dùng về các đoạn video ngắn và giúp họ phát triển nội dung, và đang tiến hành thử nghiệm với một số người dùng được chọn lọc.
Phụ nữ số