MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'

08-02-2024 - 09:23 AM | Lifestyle

Ford Flex không được số đông ưa chuộng như Explorer, nhưng lại hợp gu những người thích chơi các mẫu xe hiếm, độc lạ.

Dù đã khai tử từ năm 2019, nhưng Ford Flex vẫn luôn nổi bật mỗi khi lăn bánh trên đường phố bởi kiểu dáng hình hộp độc lạ, không giống số đông. Mẫu xe này thậm chí nhiều lần trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người thực sự dám mua và sử dụng một chiếc xe đã khai tử, số lượng xe ít ỏi tại Việt Nam lại cần kiến thức đủ sâu và niềm đam mê đủ lớn.

Anh TT, sống tại Nha Trang, là một người như vậy. Anh đang sử dụng một chiếc Ford Flex mua từ năm 2020. Với anh, chăm và dùng chiếc xe này vẫn được coi là "nhàn" vì bộ sưu tập xe của anh có những chiếc đã có tuổi đời 30-50 năm.

- Chào anh, quá trình anh tìm mua chiếc xe Ford Flex này như thế nào?

Cách đây 4 năm, tôi tình cờ lướt trên các diễn đàn về ô tô thì biết Ford Flex là mẫu xe hiếm, không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Sau đó tôi biết một người ở Hà Nội đang rao bán một chiếc màu trắng nên quyết định mua lại. Chiếc xe thuộc đời 2014, đăng ký lần đầu năm 2015, bản Limited, sản xuất ở Canada, sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost, công suất 350 mã lực. Lúc tôi mới mua, xe đã lăn bánh gần 70.000 km, và hiện tại ODO đã 100.000 km.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 1.

Đây là chiếc Ford Flex đời cao nhất tại Việt Nam, vì những xe còn lại đa số là đời đầu. Ở Việt Nam hiện tại, theo tôi biết chỉ có khoảng 5 chiếc Flex đang lăn bánh.

Mua xe về, tôi đặt mua phụ tùng bên nước ngoài về để thay thế phụ tùng gầm cho mới theo ý thích của bản thân. Sau đó, tôi gửi xe từ Nha Trang vào TP.HCM để độ lại nội thất, gồm trần bọc da lộn và băng ghế giữa. Băng ghế giữa có thể trượt ngang để tạo lối ra vào cho hàng ghế thứ ba. Khoản chi phí này tôi xin phép không tiết lộ.

- Anh đánh giá thế nào về trải nghiệm của chiếc xe?

Ford Flex là mẫu xe dành cho gia đình đông người nên chạy rất êm, không gian bên trong rộng rãi, nhiều tiện nghi. Có điều tôi đang lắp mâm 20 inch, lốp mỏng nên hơi ồn và không êm như bộ mâm (19 inch) lốp zin. Cảm giác lái khá đầm chắc và an toàn, nhưng tôi cũng ít lái vì có tài xế riêng. Một điểm khá hay của mẫu xe này là chân ga, chân phanh có thể chỉnh lên/xuống vừa vặn với tư thế ngồi của người lái.

Xe dài hơn 5,1 mét nên nhiều người sẽ thấy chiếc xe này to, cồng kềnh, đi lại bất tiện, nhưng với tôi thì bình thường vì tôi cũng đang sử dụng một số mẫu xe khác cũng dài tương đương. Hơn nữa, Flex thiết kế kiểu hình hộp nên tầm nhìn cũng thoáng.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 2.

Về nhiên liệu, có lần đi Nha Trang - TP.HCM - Nha Trang, đường chủ yếu là cao tốc, đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100 km. Đi nội đô, mức tiêu hao khoảng 14 lít/100 km. Nói vui một chút, xe tiêu hao như nào tôi cũng không quan tâm lắm, vì tôi đang có một chiếc Mercedes-Benz S600 dùng máy V12 đời 1995 ăn xăng gấp 2 lần như thế này.

- Năm 2019, Ford ngừng sản xuất Flex để nhường chỗ cho mẫu xe chung nền tảng Explorer vì kiểu dáng SUV ăn khách hơn. Theo trải nghiệm cá nhân, anh so sánh thế nào giữa hai mẫu xe này?

Đúng là Flex và Explorer na ná nhau, nên Flex dù đã khai tử rồi cũng không khó tìm phụ tùng, linh kiện vì nhiều thứ dùng chung với Explorer. Tôi thấy Flex hơn về không gian, sự thực dụng. Ngoại hình độc, lạ nên đi ra đường nhiều người cũng nhìn, chụp hình. Còn Explorer là xe đời mới thì chăm xe sẽ dễ hơn, vượt trội công nghệ, trang bị và tiện nghi đời mới.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 3.

Ví dụ như Explorer đã có các tính năng ADAS, như hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, camera toàn cảnh... nên lái xe sẽ tiện hơn. Còn trang bị an toàn của Ford Flex đời 2014 cũng đơn giản, với cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến sau hay cân bằng điện tử.

- Theo anh, Ford Flex hợp với nhu cầu như thế nào?

Hiện tại, giá Ford Flex cũ tại Việt Nam trên dưới 2 tỷ đồng. Số tiền này hoàn toàn có thể mua được Ford Explorer hoặc các mẫu xe Hàn thời thượng hơn, nhiều trang bị hơn như Hyundai Palisade hay Kia Carnival bản full. Ford Flex chỉ hợp với những ai am hiểu về xe, thích chơi các mẫu xe hiếm, độc lạ.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Xem thêm hình ảnh Ford Flex tại Việt Nam:

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 4.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 5.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 6.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 7.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 8.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 9.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 10.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 11.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 12.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 13.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 14.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 15.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 16.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 17.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 18.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 19.

Chủ xe Ford Flex hàng hiếm tại Việt Nam: 'Đáng chơi vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer, đi 100 km chỉ tốn 10 lít xăng'- Ảnh 20.


Theo Quốc Minh

Đời sống pháp luật

Trở lên trên