Chưa xét đề xuất xây Long Thành kiểu BOT của nhà đầu tư Trung Quốc
Bên cạnh việc khẳng định chưa nhận được đề xuất bằng văn bản của Geleximco và đối tác Trung Quốc, lãnh đạo Cục Hàng không mới đây cho biết hình thức đầu tư cũng như nguồn vốn xây sân bay Long Thành còn phải chờ Quốc hội quyết định.
- 25-08-2017Geleximco muốn cùng đối tác Trung Quốc xây sân bay Long Thành: Bộ Giao thông nói gì?
- 02-08-2017"Đột nhập" tâm chấn cơn sốt đất xung quanh sân bay Long Thành, chóng mặt với ma trận giá
- 01-08-2017Ủy ban Kinh tế QH làm việc với Đồng Nai về dự án sân bay Long Thành
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại Dự án đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành mới đang ở bước chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS).
Sau khi chọn được tư vấn, lập xong báo cáo khả thi, Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV) sẽ báo cáo Bộ GTVT để Bộ GTVT báo cáo Chính phủ và Chính phủ báo cáo Quốc hội thông qua trong đó sẽ quyết định hình thức đầu tư của dự án cũng như cơ chế, nguồn vốn hay danh mục kêu gọi đầu tư.
Sau khi chốt hình thức cũng như cơ chế, cơ quan chức năng mới tiến hành chọn nhà đầu tư. Do đó, các đề xuất mà một số doanh nghiệp như Geleximco và đối tác Trung Quốc còn phải chờ mới được xem xét.
Dù chưa chốt hình thức đầu tư nhưng xu hướng “mở cửa” cho tư nhân đầu tư vào lĩnh vực hàng không đang được xem xét và nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực đang phát triển nóng này.
Trước đó, lãnh đạo Tập đoàn Geleximco gây chú ý khi tuyên bố đã đề xuất với Thủ tướng và Bộ GTVT xin đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành theo hình thức BOT và khẳng định sẽ phối hợp với đối tác Trung Quốc xây sân bay này trong 3 đến 5 năm với giá thành thấp nhất cho một sân bay mới hiện đại.
Lao động