Chung kết Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 đã tìm ra Quán quân
Hơn cả một gameshow, Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 đã truyền động lực và cảm hứng cho các chị em phụ nữ khắp mọi miền đất nước luôn tự tin vào bản thân mình để làm kinh tế.
Trải qua 11 tập phát sóng với những thử thách khác nhau, hai thí sinh xuất sắc nhất Khi phụ nữ làm chủ mùa 2 - Nguyễn Thị Thùy Mỵ và Nguyễn Thị Hoài - đã chính thức lộ diện và bước vào thử thách cuối cùng của vòng Chung kết với những giây phút đầy cảm xúc và kịch tính.
Top 2 thực hiện thử thách cam go
Đêm Chung kết cũng là chặng đường cuối cùng của Khi phụ nữ làm chủ mùa 2, hai thí sinh phải vượt qua thử thách Bán hàng của mình tại của hàng lưu động (pop-up store) trong vòng 3 tiếng. Để vượt qua phần thi này, hai thí sinh phải vận dụng hết các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức mà họ đã trải qua: marketing bán hàng, quản lý đội nhóm, quản trị rủi ro... Thử thách này đòi hỏi thí sinh phải thể hiện toàn diện các kỹ năng để có thể giành chiến thắng.
Hình ảnh hai gian hàng lưu động của thí sinh Nguyễn Thị Hoài (trái) và Nguyễn Thị Thùy Mỵ (phải)
Hai xe bán hàng lưu động pop-up của Nguyễn Thị Thùy Mỵ và Nguyễn Thị Hoài đã sẵn sàng ở một công viên tại Hà Nội vào ngày cuối tuần có đông người qua lại. Hai thí sinh bắt đầu thử thách của vòng Chung kết bằng cách phối hợp với các đồng đội trang trí, bày biện gian hàng và bán sản phẩm. Nguyễn Thị Hoài bán sản phẩm hương thơm an lành từ các loại cỏ cây, đặc biệt là cỏ ventiver có khả năng chống xói mòn đất. Còn Nguyễn Thị Thùy Mỵ bán tương ớt siêu cay không chất bảo quản. Chị cho biết, khi bước vào cuộc chiến quan trọng là tinh thần.
1 tiếng đầu... Hai gian hàng bắt đầu bộc lộ sự khác biệt về chiến lược
Trong 1 tiếng đầu, chị Hoài chị Hoài bán combo như vậy thì việc truyền thông quà tặng mua theo set sẽ giúp giá trị chung được đẩy lên cao. KPI của chương trình là số lượng sản phẩm được bán ra.
Trái ngược với gian hàng của chị Nguyễn Thị Hoài, gian hàng bán tương ớt siêu cay của chị Nguyễn Thị Thùy Mỵ lúc này vẫn chưa có khách. Dù mọi thành viên trong nhóm đang làm việc của mình nhưng không khí gian hàng thiếu sự kết nối.
"Khi người bán hàng khó chịu thì sẽ thể hiện rất rõ trên khuôn mặt. Nụ cười phải luôn nở trên môi để tạo thiện cảm" - HLV Huệ Nguyễn đánh giá.
Khách hàng đến gian hàng nhưng khi nghe giá tiền 99.000 đồng/ lọ tương ớt đã nhận xét: "Quá đắt" và từ chối mua hàng. Chị Thuỳ Mỵ chia sẻ: "Một tiếng đầu rất căng thẳng. Lần đầu tiên mình bị khách hàng nói thẳng vào mặt rằng quá đắt". Cùng với đó, chị Mỵ không lường trước được việc có người ăn thử quá nhiều xúc xích chấm tương ớt. Vì thế, chị Thuỳ Mỵ đã quyết định dừng, không cho khách ăn thử nhiều.
1 tiếng tiếp theo... Hai gian hàng tung liên tiếp hoạt động marketing, tìm kiếm cơ hội chốt đơn
Gian hàng Hương Hồng Hạc (chị Hoài) có trải nghiệm làm nụ hương xông thơm nhà từ các loại bột tự nhiên. HLV Phùng Thanh Ngọc cho rằng, trải nghiệm làm nụ hương của chị Hoài thu hút thì nhưng HLV Huệ Nguyễn lại cho rằng điểm yếu là không gian trải nghiệm, vì chỉ có 2 chỗ ngồi cho khách.
Trong khi đó, chị Thuỳ Mỵ tung ra thử thách ăn cay, thu hút rất đông lượng khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. "Mình không tin được rằng lại có nhiều bạn trẻ như vậy đã vượt qua vùng an toàn và ăn thử. Ăn xong cười nhưng nước mắt chảy vì cay" - chị Mỵ bày tỏ.
HLV Phùng Thanh Ngọc nhận xét, đội chưa thực sự nhạy bén để quan sát xem đâu là khách hàng chỉ tham gia trải nghiệm, đâu là khách hàng có thể mua hàng. Còn đội của chị Hoài đã tổ chức nhận diện khách hàng, lôi kéo khách hàng hiệu quả hơn. Chị Hoài tiếp tục triển khai hoạt động check-in tại gian hàng để khách nhận quà qua vòng quay may mắn.
Chạy nước rút 1 tiếng cuối cùng...
Trong 1 giờ cuối cùng, cả hai thí sinh chạy đua nước rút. Cả hai đội đều sáng tạo, liên tục thay đổi các chương trình bán hàng. Đội chị Hoài có chương trình giảm giá cuối giờ, bán được lượng đơn hàng đáng kể.
Thử thách 3 giờ đã kết thúc, số lượng hàng hoá vơi đi nhiều, hai xe bán hàng lưu động pop-up được dán kín tim yêu thích.Doanh thu và lợi nhuận sẽ được BTC độc lập kiểm đếm để bảo đảm công bằng
Ai sẽ trở thành quán quân Khi phụ nữ làm chủ mùa 2
Trước khi đến với phần công bố kết quả của Top 2, chương trình đã mang lại cảm xúc cho người xem khi nhìn lại hành trình truyền cảm hứng của từng thí sinh. Cả chị Hoài và chị Mỵ đều vô cùng xúc động khi những người thân yêu xuất hiện trong phóng sự, đặc biệt là lời động viên, khích lệ và ủng hộ từ ông xã của mình.
Chung cuộc, số điểm 86 thuộc về Nguyễn Thị Hoài. 83 là số điểm của Thuỳ Mỵ. Như vậy, chị Nguyễn Thị Hoài trở thành Quán quân Khi phụ nữ làm chủ năm 2024 với cúp và giải thưởng 150 triệu đồng. Á quân thuộc về chị Nguyễn Thị Thuỳ Mỵ với cúp và giải thưởng 50 triệu đồng.
Quán quân Nguyễn Thị Hoài cho biết, dự án thắp hương tích cây, trồng cây giữ đất là dự án cộng đồng đã thực hiện đến năm thứ 5. Đây là dự án thực hiện hoá trồng cây cỏ giữ đất trên vùng chống sạt lở.
Ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam và Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển Bền vững Unilever Việt Nam trao giải cho Quán Quân Nguyễn Thị Hoài
Chia sẻ trên sân khấu đêm Chung kết, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển Bền vững Unilever Việt Nam bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho 15 thí sinh trong chương trình. "Các thí sinh đã có thể vượt qua giới hạn của bản thân, vượt qua rào cản xã hội, vượt qua những khó khăn mình gặp phải trong cuộc sống để hướng đến làm chủ cuộc sống và ước mơ của mình" - bà Hồng Nhi chia sẻ - "Tôi tin rằng thành công và tương lai luôn thuộc về những người dám tin và dám thực hiện một cách bền bỉ những ước mơ của mình".
"Khi phụ nữ làm chủ" 2024 là chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất với sự đồng hành của hai nhãn hàng Sunlight và Lifebuoy thuộc Công ty Unilever Việt Nam, với mục tiêu nhằm khuyến khích tinh thần "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" của các chị em trên mọi miền đất nước. Chương trình có sự phối hợp của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chương trình phát lại trên VTVGO hoặc Youtube VTV Shows.
Tổ Quốc