MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuỗi nhà hàng Nhật Mos Burger vào Việt Nam, dự định mở 10 cửa hàng trong 3 năm

Thách thức của họ là người dân Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đã quá quen với thức ăn nhanh đường phố như bánh mì, xôi... Khiến đối tượng khách hàng này thay đổi thói quen sang ăn burger hay khoai tây chiên cũng không hề đơn giản.

Mos Burger sẽ ra mắt các nhà hàng tại Việt Nam trong năm nay, đồng thời đào tạo lao động trẻ Việt Nam để sang làm việc tại Nhật Bản - nơi đang ở trong tình trạng thiếu lao động kéo dài - trước khi trở về nước làm quản lý.

Mos Food Services, công ty Nhật Bản đứng sau Mos Burger, dự định sẽ thành lập một liên doanh tại Việt Nam vào đầu tháng 3 và mở khoảng 10 cửa hàng trong vòng 3 năm.

Công ty cũng đã hợp tác với một trường đại học ở Đà Nẵng, đưa ra một chương trình đào tạo quản lý nhà hàng dành cho sinh viên học tiếng Nhật. Kế hoạch là tuyển dụng 50 người trong năm nay để làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thị thực làm việc mới, và dự kiến ​​sẽ nâng lên 350 người trong bốn năm.

Mos mở nhà hàng đầu tiên vào năm 1972. Họ đang đào tạo lao động trẻ Việt Nam vì ngày càng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công nhân tại Nhật Bản. 

Chiến lược là chuyển sang lao động Việt Nam và các nơi khác ở châu Á, phát triển kỹ năng của họ tại Nhật Bản và đưa họ trở về nước làm giám đốc điều hành, chịu trách nhiệm cho các hoạt động địa phương.

Chuỗi nhà hàng Nhật Mos Burger vào Việt Nam, dự định mở 10 cửa hàng trong 3 năm - Ảnh 1.

Chủ tịch Mos Food Atsushi Sakurada, bên phải, giới thiệu chương trình đào tạo tại Việt Nam vào tháng 10. (Ảnh của Ryosuke Eguchi)

Thời điểm đã chín muồi để vào Việt Nam, nơi thu nhập khả dụng và niềm yêu thích đối với thực phẩm quốc tế đều tăng lên. Người dân cũng đang quan tâm đến một chế độ ăn uống lành mạnh hơn bao giờ hết. Những yếu tố đó khiến Mos có cơ hội để thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Mos đặt mục tiêu nâng doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài lên 35 tỷ JPY (313 triệu USD) vào năm tài chính 2021, từ 30,8 tỷ JPY 3 năm trước đó. Thách thức của họ là người dân Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đã quá quen với thức ăn nhanh đường phố như bánh mì, xôi... Khiến đối tượng khách hàng này thay đổi thói quen sang ăn burger hay khoai tây chiên cũng không hề đơn giản.

Hoàng An

Nikkei Asian Review

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên