Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ ròng 265 tỷ trong năm 2019
Riêng năm 2020, Pharmacity đặt mục tiêu mở mới 350 cửa hàng, hướng đến mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Tương ứng, doanh thu kỳ vọng dự tăng 230%.
- 07-04-2020Đặt kế hoạch cung ứng 130 triệu khẩu trang song thực tế chỉ đáp ứng 9% sản lượng: Pharmacity nói gì?
- 20-03-2020Đại diện Pharmacity: Thất bại suốt năm qua là thiếu hàng, phải xây kho bãi 10.000m2 để đáp ứng mục tiêu mở mới 1 cửa hàng/ngày
- 02-02-2020Pharmacity vừa gọi vốn thành công với 32 triệu USD, mục tiêu mở mới 350 cửa hàng trong năm 2020
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity vừa công bố tình hình sử dụng vốn huy động từ trái phiếu năm 2019. Ghi nhận, chuỗi đã sử dụng hơn 80% - tương ứng 121 tỷ đồng – trên tổng số 150 tỷ trái phiếu phát hành năm qua. Mục đích sử dụng vốn nhằm đầu tư mở cửa hàng mới và bổ sung vốn lưu động cho cửa hàng mới.
Về kinh doanh, năm 2019 Công ty ghi nhận lỗ ròng 265 tỷ đồng, đi đúng kế hoạch đề ra. Con số doanh thu không được tiết lộ, tuy nhiên trong lần chia sẻ đầu năm 2020 đại diện cho biết đạt mức tăng 129% so với năm 2018 – tương đương đạt khoảng 487 tỷ đồng.
Song song với định hướng mở rộng trong tương lai, Pharmacity thời gian gần đây liên tục huy động vốn. Đầu năm 2020, Pharmacity công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C và cũng là mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Nguồn vốn này chuỗi dự kiến sử dụng nhằm phát triển mạnh trong thời gian tới.
Riêng năm 2020, Pharmacity đặt mục tiêu mở mới 350 cửa hàng, hướng đến mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Tương ứng, doanh thu kỳ vọng dự tăng 230%. Để thực hiện tham vọng mở mới 1 cửa hàng/ngày và công cuộc sẽ bắt đầu từ tháng 4/2020 (mục tiêu mở 36 đơn vị trong tháng), Pharmacity mới đây đã đi đến thỏa thuận hợp tác cùng Công ty DH Logistic Property Việt Nam (thuộc Tập đoàn Daiwa House, Nhật Bản) về việc mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại Khu công nghiệp Lộc An (Đồng Nai).
"Thất bại 1 năm trở lại đây của Pharmacity là số lượng hàng hoá cung cấp ra thị trường không đủ, khách hàng phàn nàn nhiều. Một trong những nguyên nhân chính là kho dự trữ quá nhỏ, và luôn quá tải. Do đó, để đáp ứng mục tiêu mở mới 1 cửa hàng/ngày hướng đến đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021, Pharmacity đã tìm hiểu các đối tác về chuỗi cung ứng tại Việt Nam", ông Chris Blank – Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc chuỗi phân trần.