Chuyên gia chỉ ra 23 “gia vị” để KTS có thể “nấu” được 1 công trình độc đáo: Gia vị cuối cùng gây bất ngờ!
Tại talkshow “Giải Mã Kinh Doanh”, các khách mời sẽ có cơ hội trao đổi và chia sẻ những góc nhìn đa chiều trong lĩnh vực kiến trúc và kinh doanh nội thất.
- 23-05-2024Vợ chồng 9x chi 30 tỷ đồng xây villa 550m2 tông trầm và lạnh đầy cá tính, thiết kế thế nào để vừa sáng vừa thoáng mát: KTS cũng áp lực
- 18-05-2024KTS chia sẻ: Cải tạo chung cư cũ có 2 vấn đề cần lưu tâm nhất đó là CHI PHÍ và SỰ PHỨC TẠP
- 27-04-2024Gặp KTS chuyên "độ" nhà cho giới thượng lưu: Công trình 1 - 2 triệu USD khách không theo dõi thi công, đến khi nhận nhà mới xuất hiện
- 08-02-2024Kiểu cây chỉ cần "uống" rất ít nắng và không khí, KTS hướng dẫn Hà Linh "Nghiện Nhà", ai cũng áp dụng được
Ngày 8/7/2024, talkshow đầu tiên trong chuỗi talkshow “Giải Mã Kinh Doanh” được tổ chức xuyên suốt trong khuôn khổ Triển lãm Nội thất & Xây dựng VIBE, đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện đặc biệt này là cầu nối giữa các Kiến Trúc Sư, Nhà Thiết Kế và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực để cùng trao đổi, khám phá những chủ đề thú vị về Truyền Thông, Thương Hiệu, Kinh Doanh và Công Nghệ trong ngành Nội thất, Xây dựng…
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 3 diễn giả: Doanh nhân Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch AA Corporation; ThS.KTS Trần Đình Thông - Giám đốc dự án Hội viện Hàn lâm Viện Kiến trúc Hoa Kỳ và Chuyên gia truyền thông & Thương hiệu Nguyễn Cao Độ - Nhà sáng lập Clipper Ocean. Thông qua những chủ đề “Kiến trúc sư giỏi là Nhà kinh doanh giỏi?”; “Beyond the deal”; “Giải mã kinh doanh bằng thương hiệu” được đem ra để chia sẻ và trao đổi, 3 diễn giả cũng đã cho thấy những góc nhìn đa chiều, các ý tưởng, thông tin hữu ích, giúp doanh nghiệp mở ra nhiều hướng tư duy và cơ hội kinh doanh mới.
Tại sự kiện này, ThS.KTS Trần Đình Thông đã chỉ ra 23 gia vị để Kiến trúc sư có thể nấu được 1 công trình độc đáo, lần lượt là: hệ thống, tổ chức, lập luận, chuẩn xác, nội công, biểu tượng, hình dáng, ngoại kích, cú pháp, xuyên thấu, chuyển dịch, cắt ghép, trừu tượng, biểu đạt, chủ thể, siêu hình, tối giản, bản lĩnh, chân phương, biểu thị, tinh khiết, thuần khiết và may mắn. Chuyên gia này cho rằng mỗi Kiến trúc sư sẽ có 1 vị giác khác nhau nhưng nếu may mắn gặp được chủ đầu tư có khẩu vị giống mình hoặc hiểu mình thì sự kết hợp này sẽ cho ra đời những công trình đặc sắc.
Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng Kiến trúc sư muốn tạo ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì cần phải nắm bắt những nguyên lý cấu trúc (mỹ năng - cấu năng - công năng). Từ đó sản phẩm tạo ra không chỉ tuyệt vời trong mắt khách hàng mà còn có tính lan tỏa cao trong cộng đồng.
Trong khi đó, với kinh nghiệm khi là tác giả của nhiều chiến dịch quảng cáo nổi tiếng cho các thương hiệu lớn, chuyên gia Truyền thông & Thương hiệu Nguyễn Cao Đô cũng có những chia sẻ thiết thực và bổ ích liên quan đến vấn đề xây dựng một thương hiệu thành công. Theo ông, yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp chính là niềm tin. Nhà sáng lập Clipper Ocean vẫn cho rằng sự sáng tạo và niềm tin mà doanh nghiệp tạo dựng cho khách hàng mới là yếu tố quan trọng giúp họ trở nên khác biệt và đứng vững trên thị trường.
Từ hành trình khởi nghiệp của chính bản thân mình, ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch HAWA, Chủ tịch AA Corporation, cũng mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng không kém phần thú vị, giúp khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về việc xây dựng doanh nghiệp. Từ đó đưa ra đáp án cho bài toán “Kiến trúc sư giỏi là Nhà kinh doanh giỏi ?” mà nhiều người trong ngành vẫn đang đi tìm lời giải.
Phần được mong chờ nhất trong sự kiện lần này chính là phiên thảo luận giữa 3 diễn giả xoay quanh những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp, cách xây dựng thương hiệu cá nhân và bài toán kinh doanh đối với các KTS. Dưới sự điều phối của ông Lưu Việt Thắng - Founder Hexagon Design, Trưởng khoa Trang trí nội ngoại thất, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, các khách mời tham gia sự kiện đã có dịp được kết nối, trao đổi với các diễn giả cũng là chuyên gia trong ngành. Thông qua đó, một số chủ đề thú vị trong Chuỗi talkshow Giải mã kinh doanh của VIBE sắp tới cũng được gợi mở, thu hút sự quan tâm của mọi người.