TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chuyện thật như đùa ở Apple Store: làm nhân viên vui, khách hàng sẽ có...quà

21-03-2021 - 20:27 PM | Thị trường

Chuyện thật như đùa ở Apple Store: làm nhân viên vui, khách hàng sẽ có...quà

Họ là người phục vụ bạn nhưng nếu bạn làm họ cảm thấy khó chịu, bạn có thể đã bỏ qua một cơ hội tuyệt vời để nhận những món quà rất giá trị.

Nhân viên làm việc tại các cửa hàng bán lẻ của Apple (Apple Store) sở hữu một số quyền hạn nhất định, có thể dùng để "làm khách hàng vui và bất ngờ", theo thông tin từ một cựu nhân viên tại đây.

"Khách hàng có thể đến với một chiếc iPhone bị dính nước. Họ sẽ không được bảo hành máy nếu không trả phí", tài khoản TikTok @Tanicornerstone nói. "Tuy nhiên, nhân viên bảo hành sẽ dùng quyền ‘làm khách hàng vui vẻ’ để hỗ trợ một ai đó thay thế miễn phí".

Lời khuyên dành cho bạn: bạn chẳng thể biết khi nào bạn nhận được ưu tiên đó nên tốt nhất, đừng bao giờ đến Apple Store và yêu cầu thứ gì ngoài phạm vi bảo hành sản phẩm. Thông thường, niềm vui bất ngờ đó sẽ được trao cho những khách hàng có hành vi cư xử đúng mực, hơn là những người tỏ ra cau có, khó chịu.

"Nếu bạn tỏ ra cộc cằn với nhân viên bảo hành hoặc người đón tiếp, chiếc iPhone của bạn vẫn được sửa nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho nó. Rất có thể, bạn vừa bỏ qua một cơ hội để được sửa máy miễn phí", cựu nhân viên này cho biết.

Apple tất nhiên không xác nhận thông tin nói trên. Tuy nhiên, trong phần hồi đáp trên video TikTok nói trên, nhiều người cho biết họ đã nhận được những "món quà" tương tự. Một người cho biết, chính sách này hiện vẫn được áp dụng.

Thực tế tại nhiều đơn vị bán lẻ, các nhân viên được trao quyền linh động để ứng xử một cách hợp lý nhất với khách hàng. Chẳng hạn, họ có thể chấp nhận đổi trả sản phẩm mà không cần hoá đơn hoặc giảm giá nhiều hơn mức bình thường cho một khách hàng nào đó quá khó tính. Trong một số trường hợp, không hề có quy định chính thức cho những cách ứng xử của nhân viên bảo hành hoặc chăm sóc khách hàng.

Theo Culf of Mac, chính sách trên là ví dụ cho thấy sự sáng tạo trong hệ thống bán lẻ của Apple. Kể từ khi mở Apple Store vào 2011, Apple đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo và cách vận hành của các hệ thống bán lẻ máy tính truyền thống. Các cửa hàng Apple, đặt ở bất cứ đâu đều xứng đáng là công trình kiến trúc tạo điểm nhấn của nơi đó. Cách hãng trưng bày sản phẩm với các dãy bàn dài bằng gỗ tạo sự đơn giản, giúp khách hàng tập trung hoàn tàon vào việc trải nghiệm sản phẩm. Trong nhiều năm, Apple Store chính là các cửa hàng bán lẻ hiệu quả nhất thế giới, tính trên mỗi mét vuông đất được sử dụng.

Tham khảo nguồn: Cult of Mac

Đức Nam

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên