Chuyến xe "Hàn" rong Bibigo là cầu nối ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc
Lần đầu tiên, thương hiệu Bibigo của CJ Foods Việt Nam khởi động chiến dịch chuyến xe "Hàn" rong, đến 162 điểm tại 11 thành phố mang hương vị ẩm thực Hàn Quốc đến với nhịp sống Việt.
Đầu tháng 8 vừa qua đánh dấu sự kiện đặc biệt đối với CJ Foods Việt Nam nói chung và thương hiệu Bibigo nói riêng khi Chuyến xe "Hàn" rong bắt đầu lăn bánh trên đường phố Sài Gòn và đi đến mọi nẻo đường, tới gần hơn với người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Ông Oh Jae Seok - Tổng giám đốc CJ Foods Khối Châu Á Thái Bình Dương & Châu Âu có những chia sẻ thú vị về chiến dịch ẩm thực này.
Chào ông, chuyến xe "Hàn" rong là chiến dịch ấn tượng về ý tưởng và quy mô. Điều gì khiến CJ Foods quyết định đem tới Việt Nam hoạt động này?
CJ Foods là Tập đoàn dẫn đầu ngành thực phẩm của xứ sở kim chi trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi luôn chú trọng chất lượng với sứ mệnh giới thiệu ẩm thực Hàn Quốc tới nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi nhận thấy văn hóa ẩm thực đường phố ở Việt Nam rất mạnh mẽ, mọi người có thể dễ dàng ghé vào một gánh hàng ăn khi đi trên đường. Vì vậy, chúng tôi quyết định mang văn hóa ẩm thực Hàn vào nhịp sống Việt một cách gần gũi và rất vui khi được nhiệt tình đón nhận tại mỗi trạm dừng của chiếc xe.
Chuyến xe "Hàn" rong được chào đón nhiệt tình tại các điểm đến
Hình ảnh chiếc xe đưa những món đặc trưng Hàn Quốc như kim chi, mandu, tokbokki, rong biển và tương ớt Hot Jang… của thương hiệu Bibigo tới các khu chợ, các khu dân cư, chung cư có ý nghĩa như thế nào ở góc độ văn hóa, thưa ông?
CJ Foods mong muốn mang những món ăn nóng hổi, ngon lành và phục vụ nhanh chóng, tiện lợi đến người tiêu dùng một cách gần gũi và thân thiện. Chuyến xe di động thể hiện sự di chuyển không ngừng, phù hợp với sự năng động, yêu thích xu hướng xê dịch của các bạn trẻ Việt Nam hiện nay.
Trong lúc các thương hiệu khác đang nỗ lực quảng bá và tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng số, vì sao Chiến dịch "Hàn" rong lại chọn cách đi trực tiếp tới 162 điểm tại 11 thành phố?
Đầu bếp Bibigo nhiệt tình, thân thiện đón chào khách hàng
Quảng bá trên các nền tảng số sẽ giúp chúng tôi mang hình ảnh và thông tin đến với người dùng nhanh chóng và dễ dàng. Song điều đó chưa đủ. Ẩm thực là trải nghiệm mang tính cá nhân. Khách hàng cần có thêm trải nghiệm thực tế.
Việc đưa đầu bếp tới các điểm, trực tiếp chế biến và mời khách hàng ăn sẽ đem đến trải nghiệm toàn diện hơn. Các sản phẩm của Bibigo là sự kết hợp giữa tâm huyết của người đầu bếp, sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực và công nghệ hiện đại. Chúng tôi mong muốn Bibigo Mandu (bánh xếp Hàn Quốc) - sản phẩm với công nghệ thái nhỏ độc quyền của CJ Foods được kỳ vọng sẽ trở thành món ăn phổ biến hơn với người dùng Việt thông qua chiến dịch này.
Bánh xếp Hàn Quốc mandu với nhiều cách chế biến, sẽ tạo nên sự đa dạng cho khẩu vị người Việt
Chiến dịch này cũng là cơ hội để chúng tôi được tiếp cận gần hơn với khách hàng, được trực tiếp trao đổi và nhận phản hồi. Thông qua đó, chúng tôi sẽ phục vụ người Việt tốt hơn, và rất có thể CJ Foods sẽ ra mắt thêm những sản phẩm mới nữa phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.
Ẩm thực luôn đại diện cho văn hóa của một quốc gia. Điều gì tạo nên sự đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc thưa ông?
Khi quảng bá ẩm thực Hàn Quốc đến các nước, chúng tôi luôn chú trọng vào món ăn, khẩu vị và thương hiệu. Món ăn phải là đặc trưng của Hàn Quốc. Khẩu vị sẽ được nghiên cứu chế biến phù hợp với khẩu vị của người địa phương để món ăn được dễ dàng đón nhận. Hình ảnh thương hiệu gắn liền với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Đơn cử như logo thương hiệu Bibigo gắn liền với văn hóa cơm trộn đặc trưng của Hàn Quốc với tô cơm, muỗng và đũa.
Thế hệ trẻ Việt Nam luôn chào đón những tinh hoa ẩm thực thế giới và sớm quen thuộc, yêu thích các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc thông qua rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa. Thông qua chiến dịch ẩm thực Chuyến xe "Hàn" rong, CJ Foods mong muốn tạo nên những sản phẩm độc đáo "ONLY ONE", khơi nguồn cảm hứng tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tiện lợi cho người tiêu dùng.
Các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm mới mẻ với các món ăn Hàn
Trong thời gian tới, CJ Foods sẽ có thêm những hoạt động làm cầu nối văn hóa, đem thương hiệu tới gần hơn với thị trường Việt?
Chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều hoạt động để hương vị ẩm thực Hàn Quốc được giới thiệu tới người Việt trong năm nay. Đặc biệt, Tập đoàn CJ rất mong muốn đưa các K-concert (buổi hòa nhạc) về Việt Nam như một cầu nối cho văn hóa giữa 2 đất nước. Sắp tới, CJ Cầu Tre - thương hiệu của CJ Foods sẽ kỷ niệm 40 năm thành lập, chương trình được kỳ vọng sẽ rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích.
Cảm ơn ông về những chia sẻ.
Chuyến xe "Hàn" rong xuyên Việt
Chuyến xe "Hàn" rong của Bibigo đến 162 điểm gồm các chợ, khu dân cư, các trường đại học trải dài tại TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng trong 3 tháng (từ 10/8 - 10/11/2023). Tại mỗi điểm dừng chân, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức các món mandu (bánh xếp), kimchi, tokbokki, rong biển… của thương hiệu Bibigo.
Tổ Quốc