Clever Group đầu tư tại Philippines
Công ty của ông Nguyễn Khánh Trình đã đầu tư tại Indonesia và Myanmar trước đó.
CTCP Clever Group vừa thông qua quyết định đầu tư ra nước ngoài vào Công ty CleverAds Philippines Corporation nhằm thực hiện dịch vụ tư vấn quản lý trong lĩnh vực quảng cáo. Giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ.
Clever Group là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Việt Nam, người sáng lập và Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Khánh Trình.
Ngoài thị trường nội địa, Clever Group hiện cũng đang cung cấp dịch vụ quảng cáo tại Đông Nam Á thông qua Công ty PT CleverAds (Indonesia) và Công ty TNHH Quảng cáo Thông minh Myanmar (Myanmar).
Clever Group đang giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM, công ty sắp sửa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Theo ông Nguyễn Khánh Trình, giai đoạn niêm yết của công ty sẽ cần động lực tăng trưởng mới, thông qua hoạt động mua bán sáp nhập (M&A).
Trên thực tế, kể từ năm 2019, Clever đang liên tục bổ sung thêm vào hệ sinh thái của mình thêm nhiều công ty con, bao gồm: Revu (nền tảng kết nối quảng cáo đến người ảnh hưởng – influencer, giúp doanh nghiệp triển khai influencer marketing); ADOP (cung cấp giải pháp tối ưu cho nhà xuất bản nội dung – publisher hay nhà quảng cáo – advertiser dựa trên nền tảng mua quảng cáo tự động); AdTech (ứng dụng công nghệ big data, AI tối ưu hóa doanh thu cho các publisher (nhà xuất bản nội dung) làm mobile app); Orion Media (sáng tạo nội dung trên mạng xã hội), NAH (nền tảng tìm kiếm, kết nối nhãn hàng với người ảnh hưởng); CleverX (đại lý môi giới, dịch vụ hỗ trợ)… Mới nhất, Clever Group cho biết đã đầu mua lại cMetric (nền tảng social listening); đầu tư thêm vào Orion Media và Truyền thông NAH.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, Clever Group ghi nhận doanh thu thuần 247 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 20 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 7% và 29%.