CLIP: Ngày đầu thu phí, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khá vắng vẻ
Ngày đầu thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhiều xe bị buộc quay đầu vì không dán thẻ thu phí tự động.
Từ 0 giờ ngày 9-8, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chính thức thu phí theo hình thức hợp đồng BOT, để hoàn vốn. Trong ngày đầu thu phí, nhiều xe chưa dán thẻ thu phí tự động đã bị buộc phải quay đầu.
CLIP: Ngày đầu thu phí tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Trong ngày đầu đưa vào thu phí, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khá vắng xe vì tài xế cho rằng giá thu phí vẫn còn cao.
Theo đó, giá vé đối với ôtô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) là 2.000 đồng/xe/km (giảm 100 đồng/xe/km so với mức đề xuất trước đó, tương đương giảm 4,76% so với quy định). Như vậy, xe nhóm 1 đi toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có mức giá khoảng 103.000 đồng; ôtô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn (nhóm 2) khoảng 154.000 đồng.
Một số hình ảnh ngày thu phí đầu tiên:
Xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn (nhóm 3) giảm còn 3.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất trước đó là 3.700 đồng. Xe đi toàn tuyến có mức giá khoảng 180.000 đồng. Giá vé xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) là 4.500 đồng/xe/km, giảm 1.500 đồng/xe/km so với mức đề xuất.
Xe nhóm 4 đi toàn tuyến có mức giá khoảng 232.000 đồng/xe. Giá vé cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) được điều chỉnh giảm còn 6.500 đồng/xe/km.
Xe nhóm 5 có mức giá mới khi đi toàn tuyến gần 335.000 đồng. Dự kiến, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thu phí 14 năm, 8 tháng.
Người lao động