MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Có công ty bảo hiểm chi hơn 320 tỉ bồi thường thiệt hại do bão số 3

Chiều 9/9, một số doanh nghiệp bảo hiểm bắt đầu công bố thông tin về việc bồi thường thiệt hại đối với các khách hàng là nạn nhân của cơn bão Yagi.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng đã khiến nhiều khách hành của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Hiện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại.

Công ty Bảo hiểm PVI mới đây thông báo tính đến sáng 9/9, doanh nghiệp đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Bảo hiểm PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Có công ty bảo hiểm chi hơn 320 tỉ bồi thường thiệt hại do bão số 3- Ảnh 1.

Ôtô hư hại do siêu bão Yagi tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN.

Còn đại diện Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam cho biết, tính tới 13h30, ngày 9/9, ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do bão số 3 – Yagi. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam khoảng 6,5 tỷ đồng.

Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo AIA Việt Nam, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Đại diện Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng cho biết, tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, Công ty đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích 1 trường hợp tử vong.

Lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt lưu ý, để quy trình bồi thường được diễn ra hiệu quả, công ty khuyến khích khách hàng chủ động thông báo thiệt hại và phối hợp chặt chẽ. Mục tiêu của Bảo Hiểm Bảo Việt là giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn tất các thủ tục bồi thường trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó, Cục Quản lý, giảm sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão Yagi gây ra.

Cục đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

"Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh.

Đồng thời, cơ quan quản lý cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Theo Thùy Linh

VTV

Từ Khóa:
Trở lên trên