MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cơ duyên Nhựa Đông Á với thị trường nước ngoài

21-02-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Với uy tín và chất lượng, sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) không chỉ khẳng định vị thế ở trong nước mà còn “bén duyên”đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ thị trường nước ngoài.

Đưa thương hiệu DAG ra thế giới

Tập đoàn Nhựa Đông Á đã và đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ ngành công nghiêp trang trí nội, ngoại thất và quảng cáo như: Tấm ốp trần, cửa uPVC có lõi thép gia cường - nhãn hiệu SmartWindows, cửa nhôm và vách kính dựng Smartdoor; tấm nhôm Composite DAG Alu; bạt Hi-Flex; tấm nhựa danpla; tấm mica; tấm Fomex…

Từ năm 2010, DAG đã bắt đầu xuất khẩu những lô hàng đầu tiên sang Ấn Độ. Đến năm 2015, tên tuổi của DAG đã có mặt trên khắp các thị trường mục tiêu như Đài Loan, Myanma, châu Âu... với các sản phẩm chủ lực như tấm Alu, tấm PP, tấm Mica, thanh nhựa Profile…

Ngay tại châu Mỹ Latinh, nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ cho thị trường rất lớn, đặc biệt là nhu cầu cải tạo và xây dựng mới nhà ở của người dân và nhu cầu vật liệu xây dựng cho các dự án lớn. DAG đã tận dụng được thế mạnh của mình khi xuất khẩu các sản phẩm của mình với hợp đồng trị giá 1,5 triệu USD vào năm 2016.

Riêng bạt Hiflex, DAG có năng lực sản xuất bạt với công suất khoảng 10 triệu m2/năm, sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu PVC kết hợp sợi tổng hợp, đặc biệt kết hợp loại sợi tổng hợp chậm cháy, chống thấm, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Đức.

Tấm hợp kim nhôm Composite được công ty sản xuất theo công nghệ tự động mới nhất của Đài Loan, đạt độ đồng nhất cao về độ dày, thành phần nên có độ dẻo cao, chịu được lực uốn cong và căng kéo giúp thuận lợi cho thi công và thiết kế. Bên cạnh thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu sẽ tạo động lực tăng trưởng cho DAG trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DAG cho biết: “Chúng tôi có những cơ duyên đặc biệt đối với các thị trường nước ngoài để có thể đưa thương hiệu Việt mang tên DAG đi các nước và ngược lại, có thể đưa công nghệ tiên tiến của nhiều nước đến gần với người Việt hơn”.

DAG “hút” thị trường nước ngoài

Có thể nói, kỳ vọng lớn nhất của ngành nhựa Việt Nam hiện nay đó chính các hiệp định thương mại: Thương mại tự do Việt - Liên minh Châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP)… Khi các hiệp định này có hiệu lực, cũng đồng nghĩa cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt sẽ rộng mở hơn, bức tranh ngành nhựa Việt ra thế giới sẽ lớn hơn.

Thương hiệu DAG những năm gần đây cũng đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt là Nhật Bản khi đi đến thống nhất hợp tác đưa công nghệ sản xuất cửa Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt.

Các dòng sản phẩm của DAG đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.

Việc hợp tác giữa hai bên hứa hẹn đem đến diện mạo mới cho thị trường cửa tại Việt Nam. Từ đó, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với các sản phẩm cửa công nghệ cao Nhật Bản trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng về địa hình, khí hậu và kiến trúc Việt mà vẫn đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm cửa nhập khẩu hiện nay.

Tương tự, để đưa công nghệ sản xuất cửa nhôm composite vật liệu mới của Hàn Quốc về Việt Nam, DAG đã có sự hợp tác với Tập đoàn Daeheung FSC Composite Window - Hàn Quốc. Đây là công nghệ mới với vật liệu nhẹ, sử dụng vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng tới 30%, được ứng dụng rộng rãi tại Hàn Quốc, dùng cho các loại cửa, vách kính dựng với chi phí giá thành hợp lý. Với công nghệ mới này, Tập đoàn Daeheung đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Hàn Quốc.

Cơ duyên thị trường nước ngoài “bắt tay” DAG sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường về chất lượng, mẫu mã, chủng loại cửa với các đặc tính ưu Việt: cách âm, cách nhiệt, sản phẩm phủ nhựa tạo vân gỗ màu tự nhiên, tiết kiệm điện năng khi sử dụng bằng công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất hiện nay.

Cánh cửa hội nhập mở rộng đã mang nhiều hơn nữa sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt bắt tay với đối tác ngoại để nâng cao năng lực, cải tiến công nghệ. Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) với định hướng đúng đắn đã lựa chọn cho mình những bước đi phù hợp và hiệu quả.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên