MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại thủ phủ thương mại Quảng Châu

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI cùng Bộ Thương mại Trung Quốc đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc và giới thiệu Hội chợ Quảng Châu 2019 ngày 26/9.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm qua. Trung Quốc là đối tác lớn nhất của Việt Nam và ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai bên đã đạt xấp xỉ 100 tỷ USD và sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

Trung Quốc cũng là nước thứ 7 trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam với 2.169 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 14 tỷ USD. Trung Quốc quan tâm vào một số lĩnh vực hợp tác đầu tư như công nghệ, dịch vụ, khai khoáng, chế biến và xuất khẩu nông, lâm thủy sản....

Ông Phòng nhấn mạnh, Hội chợ Quảng Châu Canton Fair lần thứ 126 là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc. Các doanh nghiệp 2 bên được tìm hiểu, tiếp xúc và giao lưu, chia sẻ hợp tác cùng với nhau. Qua đây, nhu cầu quảng bá, xúc tiến thương mại hàng hóa và các ngành sản xuất của cả 2 nước cũng sẽ được đẩy mạnh hơn, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội chợ Canton Fair là hội chợ thương mại lớn nhất Châu Á được tổ chức thường niên 2 lần trong 1 năm tại thủ phủ thương mại Quảng Châu — Trung Quốc.

Canton Fair không chỉ là sự kiện góp phần giúp nền kinh tế địa phương phát triển hơn mà còn thúc đẩy kinh tế giữa các lĩnh vực và quốc gia với nhau. 

Canton Fair tổ chức các hội nghị xúc tiến và kết hợp các hoạt động giao thương giữa Quảng Châu, Thanh Đảo, Thành Đô, Meishan, Hà Bắc và các địa phương khác. Canton Fair thiết lập các khu vực trưng bày của Tuyền Châu Phúc Kiến, Zhejiang Taizhou, Tứ Xuyên Meishan và Phúc Kiến Anxi.

Mỗi kỳ hội chợ được chia làm 3 giai đoạn, triển lãm chiếm diện tích khoảng 1,2 triệu m2, bao gồm 16 ngành công nghiệp chính, được trưng bày riêng trong 51 khu gian hàng chuyên biệt. Hội chợ thu hút hơn 25 ngàn doanh nghiệp triển lãm trong và ngoài Trung Quốc tham gia mỗi kỳ, gần 200 ngàn người đến tham quan mua hàng, trong đó có hàng ngàn người Việt Nam. 

Kể từ khi thành lập khu triển lãm nhập khẩu, vào năm 2007 đến nay, Hội chợ Quảng Châu đã nâng cấp từ một sân chơi xuất khẩu một chiều thành một sân chơi thương mại quốc tế song phương, kết hợp xuất nhập khẩu.

Hoàng An

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên