Cơ hội để doanh nghiệp bứt phá mùa cuối năm nhờ các giải pháp mới của TikTok
Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 – "Skyrocket Your Business" (tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh), các diễn giả là chuyên gia trong ngành và một số doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt được nhiều con số ấn tượng trên TikTok đã có những chia sẻ hữu ích về cách để bứt phá doanh thu trong nửa cuối năm 2024.
Những giải pháp mới giúp doanh nghiệp "tăng tốc" trên TikTok
TikTok SMB Summit là sự kiện do TikTok for Business SMB tổ chức, nhằm giúp doanh nghiệp Việt với quy mô vừa và nhỏ có thể nắm bắt cơ hội tăng trưởng kinh doanh vào giai đoạn nửa cuối năm 2024.
Theo ông Hưng Huỳnh – Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB chia sẻ tại sự kiện: "Dù thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp SMB lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp."
Do đó, để tiếp nối các giải pháp được giới thiệu vào năm ngoái, TikTok đã giới thiệu công cụ mới để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu doanh thu và lợi nhuận có tên là GMV Max. Chưa hết, TikTok cũng chuẩn bị ra mắt giải pháp Quảng cáo tin nhắn trên TikTok và ứng dụng thứ ba như Messenger và Whatsapp.
Ông Hưng Huỳnh chia sẻ thêm: "Với giải pháp Quảng cáo tin nhắn trên TikTok và ứng dụng thứ ba, doanh nghiệp có thể tiếp cận và trò chuyện với khách hàng trực tiếp trên nền tảng TikTok hoặc các ứng dụng nhắn tin thứ ba phổ biến. Chúng tôi hy vọng đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp, giáo dục, du lịch, tài chính, bất động sản tiếp cận được các khách hàng tiềm năng và chất lượng trên nền tảng TikTok."
Như vậy, với loạt giải pháp ra mắt, cũng như kết hợp cùng bộ giải pháp có sẵn do TikTok cung cấp, doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ có thể tận dụng để tăng trưởng và thúc đẩy doanh thu vào nửa cuối năm 2024.
Thách thức và cơ hội để doanh nghiệp bứt phá với các giải pháp mới do TikTok cung cấp
Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều biến động, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhiều. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2023, có hơn 172.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ rút khỏi thị trường, tăng 20,5% so với năm 2022. Chưa hết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, có khoảng 110.300 doanh nghiệp SMB rút khỏi thị trường, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngoài gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD, TikTok cũng có kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu, nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ khắp cả nước có thể chuyển đổi số dễ dàng hơn để nâng cao độ nhận diện, cũng như tiếp cận tệp khách hàng mới.
Phía doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần có định hướng rõ ràng và chiến lược phù hợp để phát huy hết tiềm lực nhờ các giải pháp mới do TikTok cung cấp. Theo chia sẻ tại sự kiện của anh Trần Duy Khuê, hiện đang quản lý mảng commerce của thương hiệu làm đẹp thuần Việt eHerb đang là thương hiệu nổi tiếng trên nền tảng trên TikTok Shop về số lượng bán trong ngành hàng làm đẹp, thương hiệu cần xác định mục tiêu rõ ràng trước khi triển khai hoạt động quảng cáo trên TikTok. Ví dụ, eHerb đã đặt ra ba mục tiêu, đó là phát triển sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu, tăng độ phủ của sản phẩm và nhận thức về thương hiệu, cuối cùng là cải tiến chất lượng sản phẩm bằng cách lắng nghe những đánh giá của khách hàng.
eHerb đạt được thành quả ấn tượng khi triển khai hoạt động quảng bá trên TikTok.
Ngoài ra, không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp SMB, TikTok cũng hỗ trợ cho các nhà sáng tạo nội dung bán hàng trên nền tảng. Theo chia sẻ của người mẫu, diễn viên và nhà sáng tạo nội dung Ngọc Trinh chia sẻ tại phiên thảo luận thuộc sự kiện TikTok SMB Summit 2024: "TikTok là nền tảng rất phổ biến với giới trẻ trong thời gian qua và đã mở ra cho Trinh nhiều cơ hội kinh doanh mới. Trinh có thể chia sẻ với mọi người về những sản phẩm, dịch vụ mà Trinh tin tưởng và sử dụng. Với sức ảnh hưởng của bản thân, Trinh mong muốn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng và uy tín với giá cả hợp lý, đồng thời lan toả những giá trị tích cực với các nội dung sáng tạo, thú vị và hữu ích."
Bên cạnh các chia sẻ về thị trường và giải pháp kinh doanh, sự kiện TikTok SMB Summit 2024 cũng là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2024.
Giải thưởng Top Performer – Đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật nhất: Masuto Vietnam; Quang Linh Vlog; Zeno; Nobi Pro.
Giải thưởng Rising Star – Đơn vị có tiềm năng phát triển nổi bật: Skinetiq; người mẫu Ngọc Trinh; Innodi; MoMo.
Giải thưởng Super Innovation – Đơn vị có đổi mới sáng tạo nổi bật: Gulu Food; Pew Pew; VTVcab; Big X.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia TikTok for Business để bắt đầu quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh trên TikTok. Ngoài ra, các doanh nghiệp SMB cũng có thể cập nhật các thông tin thị trường và cách sử dụng công cụ quảng cáo trên nền tảng thông qua Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB tại: https://www.tiktok.com/business/.
Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 được hỗ trợ bởi các đối tác tài trợ chính: VinFast, Techcombank, Trung Nguyên Legend, cùng với các đối tác tài trợ Winsun, Studio Y, UME, và sự góp mặt của các đối tác tài trợ sản phẩm và dịch vụ khác như Zeno Digital, Dr.Diva, Accesstrade, MoMo, Nobi Pro, Jiega, Mediheal, BigX.
Tổ Quốc