Cơ hội trúng ô tô Vinfast và tham vọng của ngày Online Friday Việt Nam
Nếu năm 2016 tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia Online Friday là 967,6 tỷ đồng thì đến năm 2018, con số này là 1.600 tỷ đồng.
- 04-12-2019Nỗi sợ mất sạch lợi nhuận của Masan và nhiều doanh nghiệp lớn trước viễn cảnh Alibaba, Amazon thâm nhập thị trường có là… lo xa?
- 04-12-2019“Đại gia” từ Singapore lên kế hoạch thâu tóm công ty quản lý quỹ Việt Nam đang thua lỗ
- 04-12-2019Founder ứng dụng học tiếng Anh lọt top 5 thế giới: Lý do Google rót vốn triệu đô là kỳ vọng ELSA sẽ trở thành một kỳ lân trong tương lai!
Năm 2019, Bộ Công thương tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday (6/12). Đây cũng là năm thứ 6 chương trình được tổ chức.
Khác với các năm trước, ở Online Friday 2019, khách hàng sẽ lần đầu tiên đi săn các eVoucher, sau đó mới thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp. Và với mỗi mã voucher mua hàng, tương đương với 1 mã dự thưởng quay số trúng ô tô Vinfast.
Việc đổi mới cách thức "săn hàng" sẽ giúp người tiêu dùng có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình.
Online Friday năm nay sẽ có hơn 1.000 thương hiệu tham gia, với 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày…
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh kể từ khi được tổ chức, Online Friday đã góp phần quan trọng cho việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Nhiều nghiên cứu cho thấy Online Friday đã góp phần thay đổi thói quen mua sắm của ngưòi tiêu dùng Việt Nam. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã dần thay đổi từ mua bán hàng hóa trực tiếp sang mua sắm online. Sự phát triển của công nghệ cũng đã kích thích hành vi mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, họ có xu hướng sử dụng smartphone để trải nghiệm những tiện ích của các ứng dụng cùng với các voucher, khuyến mãi, mini game... Do vậy, Online Friday được xem như chiếc cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Các số liệu cũng cho thấy bên cạnh đó tỉ lệ tương tác, truyền thông của Online Friday cũng đạt được những thành tích tích cực tăng dần trong các năm.
Ví dụ với tổng lượt xem trên website, năm 2015 con số là 16,9 triệu lượt, đến năm 2018 là 25,2 triệu lượt; Tổng số lượng truy cập website của doanh nghiệp năm 2015 và 2018 lần lượt là 18,8 triệu lượt và 31,7 triệu lượt.
Để kích thích hành vi mua sắm, mỗi năm, Online Friday đều có sự cập nhật xu thế công nghệ, tạo ra trải nghiệm mới cho người dùng.
Đơn cử như các kì Big Off vào cuối năm cũng như các chiến dịch Big Sales trong năm 2017, 2018, người dùng đã được trải nghiệm những công nghệ hiện đại như scan QR code săn hàng với giá 0 đồng, scan mã QR nhận quà (Yoyo-game), e-voucher, app điện thoại,...
Với năm 2019, bên cạnh những công nghệ về app, về mã quét, Online Friday còn chú trọng đến sự tham gia của các nền tảng hỗ trợ cho thương mại điện tử như logistic với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp như Viertel Post, VnPost, Giao hàng nhanh, Be; hay các ví điện tử, thanh toán online như ViettelPay, VnPay, ZaloPay.