Cổ phiếu McDonald's tăng 10% sau khi tuyên bố làm việc với Pokemon Go
Nếu thương vụ hợp tác này thành công, McDonald's sẽ là nhãn hiệu đầu tiên được Pokemon Go tài trợ điều hướng địa điểm.
- 17-07-2016Pokemon Go - Bài học kinh doanh đắt giá trong thời công nghệ số
- 13-07-2016Cơn sốt tài chính từ game Pokemon năm 1999
- 11-07-2016Pokemon Go giúp Nintendo có thêm 7 tỷ USD chỉ sau 2 ngày
Mặc dù là quê hương của Pokemon nhưng trớ trêu thay chính người dân Nhật Bản lại chưa được trải nghiệm ứng dụng đình đám Pokemon Go. Trao đổi với tạp chí Forbes, đại diện hãng cho biết Pokemon Go sẽ ra mắt tại Nhật vào cuối tháng 7.
Trong dòng sự kiện này, hôm nay, phía McDonald’s Nhật Bản cho biết công ty đang làm việc với nhà phát triển ứng dụng game Pokemon Go tại Nhật Bản là công ty Niantic. Nếu thành công, McDonald’s sẽ là hãng đầu tiên được Pokemon Go tài trợ điều hướng địa điểm. Phía nhà phát triển Niantic vẫn chưa xác nhận về thương vụ hợp tác này, nhưng về cơ bản thì các cửa hàng, nhãn hiệu hợp tác với Niantic sẽ phải trả một khoản phí để được đặt những con Pokemon đặc biệt tại đó và có thể thu hút khách hàng – những người chơi Pokemon đến đó để sử dụng dịch vụ.
Ngay sau khi thông tin được công bố, cổ phiếu hãng McDonald’s đã tăng đến 10%. “Đồn đoán cho rằng McDonald’s có thể sẽ bắt tay với Pokemon làm đẩy giá cổ phiếu McDonald’s tăng. Sự hợp tác này giúp hãng đồ ăn nhanh thu hút nhiều khách hàng trẻ em”. Chuyên gia phân tích tại Ichiyoshi Research Institute nhận định.
Ứng dụng Pokemon Go cho phép người dùng tải miễn phí từ các cửa hàng ứng dụng. Người chơi theo hướng dẫn trên ứng dụng để đi tìm những con Pokemon ảo hiện ra trên màn hình. Hình thức chơi mới mẻ này có thể giúp các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng thu hút khách hàng đến địa điểm của họ bằng cách hợp tác với nhà phát triển Pokemon Go.
Công ty McDonald Nhật Bản từ chối cung cấp thêm thông tin về hình thức hợp tác giữa hai bên và chỉ cho biết đang làm việc với Niantic để đảm bảo việc ra mắt ứng dụng Pokemon Go tại xứ sở mặt trời không gặp bất cứ trở ngại gì.