Có thể đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trước 2030 nếu huy động được nguồn lực
Tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng có thể đầu tư trước 2030 nếu địa phương chủ động huy động được nguồn lực, gồm cả nguồn vốn ODA. Tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng được quy hoạch với chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe và đầu tư sau 2030.
- 20-12-2021"Ngóng" thưởng Tết!
- 20-12-2021[INFOGRAPHIC] Năm 2021, xuất khẩu dệt may cán đích 39 tỷ USD
- 20-12-2021Hải Phòng xin tự đầu tư kinh phí nghiên cứu quy hoạch sân bay quốc tế tại Tiên Lãng, cho phép nâng cấp Casino ở Đồ Sơn
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bắc Kạn về việc hoàn thiện đầu tư, phát huy hiệu quả toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng.
Ảnh minh họa.
Trong đó, tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng được quy hoạch với chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe và tiến trình đầu tư sau 2030.Bộ Giao thông vận tải cho rằng cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Chính vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đã đưa vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến 2050.
Quyết định phê duyệt quy hoạch cũng xác định, đối với các dự án quy hoạch đầu tư sau 2030, trường hợp các địa phương có nhu cầu đầu tư phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và huy động được nguồn lực, báo cáo Thủ tướng chấp thuận đầu tư sớm hơn.
Trong giai đoạn từ nay đến 2030, nếu các địa phương có nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và có khả năng huy động được nguồn lực (bao gồm cả nguồn vốn ODA), đề nghị UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng đánh giá hiệu quả đầu tư dự án, báo cáo Thủ tướng cho phép sớm triển khai thủ tục đầu tư tuyến cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng.
Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp để triển khai đầu tư xây dựng dự án nhằm hoàn thiện kết nối theo quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới - Bắc Kạn.
Bộ Giao thông vận tải cũng khẳng định trong giai đoạn tuyến cao tốc chưa có điều kiện đầu tư sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa QL3 kết nối hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
NDH