Cơ trưởng mất tích, người đàn ông lạ mặt bỗng trở thành anh hùng nhờ một quyết định táo bạo: Hành khách ai ai cũng tán dương
Các hành khách tưởng chừng phải đối mặt với sự trì hoãn kéo dài hai tiếng, cho đến khi một người đàn ông cùng chuyến bay bất ngờ xung phong trở thành cơ trưởng.
- 24-11-2023Lái xe sang 160km/h, cặp đôi gây ra vụ tai nạn làm "rung chuyển" biên giới Mỹ - Canada
- 24-11-2023Cận cảnh dinh thự hơn 2.000m2 của Madam Pang tại Thái Lan: Sang trọng từng góc trong ngôi nhà, sân vườn và hồ bơi đều có đủ
- 24-11-2023Bảo Thy "flex" không gian Giáng sinh "lóa mắt" trong biệt thự triệu đô: Cây thông Noel cao 3 mét, đồ trang trí nhập từ nước ngoài về
- 21-11-20235 thứ người có tiền thích mua nhưng lại là cái bẫy tài chính: Biết cách tiêu tiền mới trở thành người giàu "cao cấp"
- 18-11-2023Chồng tỷ phú dùng đồ 200 triệu nhưng vợ lái hẳn siêu xe 33 tỷ, con gái cũng xa hoa không kém
Chuyến bay bị huỷ có thể khiến kỳ nghỉ của gia đình bị trì hoãn vô tận. Nhưng đối với gia đình này, kỳ nghỉ đã được "giải cứu" nhờ chính người cha.
Năm 2019, Michael Bradley (đến từ Manchester, Anh) đang chuẩn bị đưa vợ và con trai 3 tuổi đi nghỉ ở Alicante (Tây Ban Nha). Họ nhận được thông báo rằng chuyến bay bị trễ giờ hai tiếng, do phi công mãi chưa xuất hiện.
Nắm bắt được tình hình, Michael Bradley nhanh chóng gọi điện đến hãng bay và thể hiện tinh thần tình nguyện lái máy bay tới Tây Ban Nha. Ông chủ tại hãng bay EasyJet ngay lập tức đồng ý và chuyến bay được khởi hành đúng như dự kiến.
Thực tế, Michael Bradley là phi công và đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình. Nhưng anh vẫn mang theo giấy phép bên người.
"Ngay trước khi chúng tôi đi qua cửa kiểm tra an ninh, tôi tự hỏi liệu cuộc gọi này có đáng không? Tôi nghĩ đó là vì mình muốn đi nghỉ.
Rồi tôi gọi điện cho EasyJet và nói: 'Xin chào, tôi đang đứng ở nhà ga mà không làm gì cả. Tôi có mang theo bằng lái, giấy tờ tuỳ thân và tôi rất muốn đi nghỉ. Nếu các anh cần giúp đỡ, tôi sẵn sàng điều khiển máy bay'", Michael Bradley thuật lại sự việc.
Anh chia sẻ thêm, 38 giây sau, hãng bay gọi điện lại và đề nghị anh trở thành người cầm lái máy bay và đưa hành khách đến đúng địa điểm.
Đứng ở khoang hành khách, Michael Bradley nói đùa rằng, có thể một số người sẽ không thích trang phục giản dị của vị cơ trưởng ngày hôm đó. Dẫu vậy, mọi người dành cho anh tràng pháo tay và sự cổ vũ nhiệt tình, thể hiện sự vui mừng vì chuyến bay không bị hủy.
"Vợ tôi ngồi ở hàng 15 với con trai nhỏ, hy vọng là bây giờ cậu bé đã ngủ rồi. Tôi nên nói nhỏ lại nếu không sẽ bị nhắc nhở", phi công bất đắc dĩ chia sẻ.
Một hành khách đã rất bất ngờ trước tình huống này. Chia sẻ trên trang cá nhân, cô rất ngạc nhiên khi nhân viên tại sân bay giải thích chuyện một người đàn ông lạ mặt bỗng trở thành cơ trưởng.
"Tôi hơi lo lắng khi nhận được thông báo đầu tiên. Nhưng khi anh ấy (Michael Bradley) nói trên máy bay rằng, chuyến bay không bị trì hoãn, tôi mới thấy nhẹ nhõm", vị khách cho hay. "May mắn thay, anh chàng đó thật sự là một phi công. Chuyến đi có lẽ đã bị huỷ bỏ nếu không có anh ấy".
Người phát ngôn của EasyJet cho biết, sự chậm trễ hai tiếng là hậu quả của "sự cố lỗi kiểm soát không lưu" đã ảnh hưởng đến phi hành đoàn. Điều này có nghĩa hãng hàng không phải sử dụng phi công dự bị cho chuyến đi.
Hãng bay cũng bày tỏ sự biết ơn khi một trong những phi công đang trong kỳ nghỉ tình nguyện điều hành chuyến bay. Họ cũng cho biết, quyết định này thể hiện sự cam kết và cống hiến của phi hành đoàn.
"Điều này hoàn toàn phù hợp với quy định vì anh ấy mang theo giấy phép và giấy tờ tuỳ thân. Sự an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người đại diện nói.
Người phát ngôn đặc biệt nhấn mạnh rằng Michael Bradley đã được nghỉ ngơi đầy đủ, trước đó đã có 4 ngày nghỉ và được phép lái máy bay một cách hợp pháp.
Theo Manchester Evening News
Nhịp sống thị trường