“Cơm Việt Nam Rice” chính thức có mặt tại 2 hệ thống đại siêu thị châu Âu
Bắt đầu từ ngày 6/9, thêm một hệ thống siêu thị nữa của Pháp là Carrefour đã đưa gạo Việt Nam với nhãn hiệu "Cơm Việt Nam Rice" vào thị trường bán...
- 07-09-2022OPEC+ có 'cứu' được giá dầu?
- 07-09-2022Bánh canh cua gạch nguyên con giá 135.000 đồng hút khách ở TP.HCM
- 07-09-20224 thay đổi lớn nhất của người tiêu dùng toàn cầu trong thời kì lạm phát
Như vậy, "Cơm Việt Nam Rice" đã chính thức có mặt tại 2 hệ thống siêu thị lớn nhất của cộng hoà Pháp là Leclerc và Carrefour, gồm gần 700 đại siêu thị.
Sự xuất hiện của gạo Việt Nam với nhãn hiệu "Cơm Việt Nam rice" là hoàn toàn mới mẻ và để lại dấu ấn tốt với người tiêu dùng Pháp lâu nay vốn quen với gạo Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia và từ Camarque - miền Nam Pháp.
Ông Rami Baitieh - Giám đốc điều hành hệ thống siêu thị Carrefour, Pháp cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã có khoảng 80 sản phẩm đến từ Việt Nam nhưng chúng tôi đặc biệt đề cao sản phẩm lương thực chính của người Việt Nam là gạo được làm ra với rất nhiều tình yêu, sự nghiêm túc và cố gắng".
Người tiêu dùng tại Pháp chọn mua gạo thương hiệu Việt Nam tại siêu thị Carrefour.
Việc gạo Việt Nam mang dấu ấn quốc gia ngay trên bao bì là sự mạnh dạn trong xây dựng thương hiệu cho gạo Việt tại thị trường châu Âu và Pháp của đơn vị nhập khẩu và nhà sản xuất. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm gạo Việt Nam xây dựng thương hiệu bằng chính thương hiệu quốc gia xuất hiện tại Pháp.
"Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, phía doanh nghiệp Việt Nam đã cùng chúng tôi suy nghĩ để tạo ra một nhãn hàng cho phép người tiêu dùng Pháp có thể nhận biết được rằng đây là sản phẩm gạo của Việt Nam", ông Khiêm Thành Nhất - Giám đốc điều hành Công ty T&T Foods cho hay.
Tuy vậy, "Cơm Việt Nam rice" sẽ phải đối mặt với thói quen tin dùng của người Pháp dành cho các quốc gia lúa gạo khác và một cuộc cạnh tranh chất lượng khốc liệt.
"Để xây dựng một thương hiệu Việt Nam tôi xin khẳng định rằng cơ hội cho hàng hoá Việt Nam là có, là nhiều, không chỉ dừng lại ở nông sản. Tuy nhiên, một yêu tố các doanh nghiệp phải luôn luôn lưu ý đó là sự đảm bảo về chất lượng lâu dài", ông Vũ Anh Sơn - Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp cho hay.
"Cơm Việt Nam Rice" là sản phẩm gạo Việt Nam đầu tiên tiếp cận người tiêu dùng châu Âu trong hệ thống bán lẻ lớn. Đây là một bước tiến mới trong việc xây dựng thương hiệu cho hình ảnh hạt gạo Việt Nam. Tuy nhiên, việc giữ ổn định chất lượng để có thể giữ người tiêu dùng một cách lâu bền là thử thách kèm theo.
VTV