MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công thức giúp sự nghiệp vút bay, lương thưởng tăng, sếp quý, đồng nghiệp nể: 4 nguyên tắc LUÔN ĐÚNG

08-01-2025 - 17:28 PM | Sống

Những người có thể dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, hài hoà cùng đồng nghiệp, được cấp trên yêu quý, cấp dưới nể trọng đều có một "công thức chung".

Trong cuộc sống và sự nghiệp hàng ngày, những người giỏi xử lý mọi việc và có hiểu biết sâu sắc về thế giới thường có thể nhanh chóng nổi bật giữa đám đông, cho dù họ đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong công việc hay nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống đều có thể được giải quyết một cách dễ dàng và bình tĩnh. Những người có thể dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, hài hoà cùng đồng nghiệp, được cấp trên yêu quý, cấp dưới nể trọng đều có một "công thức chung".

Công thức giúp sự nghiệp vút bay, lương thưởng tăng, sếp quý, đồng nghiệp nể: 4 nguyên tắc LUÔN ĐÚNG- Ảnh 1.

ảnh minh hoạ

Trên thực tế, giai đoạn lớn của xã hội không chỉ chứa đầy những đấu tranh và xung đột công khai và ngấm ngầm, mà còn được tạo nên từ sự đan xen phức tạp giữa các mối quan hệ con người và sự tinh vi. Cốt lõi của sự tinh tế của con người nằm ở sự có đi có lại, và các mối quan hệ hài hòa giữa các cá nhân đều dựa trên sự hợp tác vui vẻ. Đây có thể nói là ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Vì vậy, nắm vững các kỹ năng và nghệ thuật làm việc cũng giống như có một chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở ra cánh cửa dẫn đến nhiều vấn đề khó khăn cho bất cứ ai, khiến những việc khó khăn ban đầu được giải quyết dễ dàng và suôn sẻ.

  1. Cần biết cách giữ im lặng đúng lúc

Khi ngồi trên xe của người lãnh đạo, đừng nghịch điện thoại di động với chính mình. Tốt nhất hãy thể hiện sự tôn trọng với người lãnh đạo bằng cách ngồi vào ghế của người lái phụ thay vì ngồi ở hàng ghế sau. Nếu người lãnh đạo hỏi bạn nghĩ gì về một vấn đề nào đó, hãy sự lịch sự và khiêm tốn. Bạn cần tập trung vào những điều cấm kỵ của người lãnh đạo hơn là sở thích của ông ấy. Khi trả lời tin nhắn của lãnh đạo, dù vấn đề có khẩn cấp đến đâu thì việc trả lời cũng phải ở dạng văn bản và cố gắng tránh sử dụng tin nhắn thoại.

Nếu nghe thấy ai đó nói về khuyết điểm của bạn trước mặt lãnh đạo, lúc này bạn nên giữ im lặng và biết mình đang làm gì. Không cần vạch trần người khác ngay tại chỗ. Chỉ cần giữ khoảng cách nhất định với những người như vậy trong tương lai.

Công thức giúp sự nghiệp vút bay, lương thưởng tăng, sếp quý, đồng nghiệp nể: 4 nguyên tắc LUÔN ĐÚNG- Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Nếu bạn được mời đến một bữa tiệc tối với bạn bè hoặc đồng nghiệp, hãy giữ im lặng và đừng hỏi tại sao hoặc hỏi chi tiết cụ thể. Dù mối quan hệ với nhau có tốt đến đâu thì khi yêu cầu người khác giúp đỡ, bạn phải suy nghĩ tới việc đền đáp cho họ bằng một lợi ích tương xứng, như vậy mới có thể gắn bó lâu dài.

Khi được hỏi ý kiến về những việc quan trọng như mua nhà, chọn bạn đời... ngay cả khi người cần hỏi có quan hệ thân thiết với mình đến thế nào, bạn cũng không nên tự cho mình quyền khuyên bảo họ phải làm gì hoặc quyết định thay họ. Hãy gợi mở và để họ tự suy nghĩ, tự quyết định.

  1. Cần nắm vững, vận dụng linh hoạt nghệ thuật giao tiếp

Việc học tập, nắm vững và vận dụng linh hoạt nghệ thuật giao tiếp không chỉ là yêu cầu cơ bản để tồn tại trong xã hội hiện đại mà còn là chìa khóa để đạt được mục tiêu cá nhân và hiện thực hóa lý tưởng. Thành thạo nghệ thuật giao tiếp sẽ nâng cao đáng kể hiệu quả và khả năng làm việc của một người, đồng thời dẫn dắt mọi người đến con đường thành công và tự nhận thức.

Chúng ta phải ghi nhớ: những người có hiểu biết sâu sắc về các mối quan hệ của con người và nắm bắt chính xác bản chất con người, dường như có khả năng “làm mưa làm gió” và có thể dễ dàng kiểm soát các mối quan hệ giữa các cá nhân.

Những hiểu biết sâu sắc về thế giới con người tưởng chừng như vô tình được thể hiện, thực ra lại bắt nguồn từ sự quan sát cẩn thận hàng ngày và suy nghĩ sâu sắc. Họ biết cách thích hợp nhất để tương tác với mọi người trong những dịp khác nhau. Họ sẽ không hành động quá nhiệt tình cũng như không mất đi sự lịch sự.

Công thức giúp sự nghiệp vút bay, lương thưởng tăng, sếp quý, đồng nghiệp nể: 4 nguyên tắc LUÔN ĐÚNG- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Họ đặc biệt giỏi lắng nghe, không chỉ nghe những gì người khác nói mà quan trọng hơn là có thể hiểu được ẩn ý đằng sau lời nói của người khác và nắm bắt được những nhu cầu, mong đợi không nói ra đó. Với khả năng này, họ luôn có thể hành động trước người khác một bước khi giải quyết các mối quan hệ giữa các cá nhân, đưa ra phản ứng phù hợp nhất và từ đó giành được sự tin tưởng và tôn trọng của người khác.

Khi giải quyết các vấn đề phức tạp, họ không vội vàng tìm kiếm kết quả nhanh chóng, thay vào đó, trước tiên họ sắp xếp các manh mối của vấn đề, phân tích cẩn thận các vấn đề và sau đó thực hiện các hành động tương ứng. Họ biết rất rõ rằng mọi quyết định, hành động của mình đều có thể ảnh hưởng đến lợi ích và cảm xúc của những người xung quanh nên họ luôn cố gắng sống công bằng, đúng mực, bám sát lập trường của mình đồng thời quan tâm đầy đủ đến cảm xúc của người khác.

  1. Cần biết chia sẻ nguồn lực, sẵn sàng giúp đỡ người khác

Thành công thực sự không chỉ phản ánh năng lực cá nhân mà còn là kết quả của tinh thần đồng đội và mạng lưới giữa các cá nhân. Vì vậy, những người thành công luôn sẵn sàng chia sẻ nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ người khác phát triển và tiến bộ.

Công thức giúp sự nghiệp vút bay, lương thưởng tăng, sếp quý, đồng nghiệp nể: 4 nguyên tắc LUÔN ĐÚNG- Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Khi đối mặt với thử thách, khó khăn, họ sẽ không chọn cách trốn chạy hay phàn nàn một cách mù quáng mà thay vào đó, họ sẽ chủ động tìm giải pháp cho vấn đề và dùng những hành động thiết thực để chứng minh giá trị của mình. Họ tin chắc rằng mỗi thất bại họ gặp phải đều là cơ hội tốt để phát triển và mỗi thất bại họ trải qua đều là kinh nghiệm quý giá để hướng tới thành công.

  1. Không ngừng học hỏi

Quan trọng hơn, người thành công luôn có một trái tim khiêm tốn và không ngừng học hỏi, suy ngẫm và hoàn thiện bản thân. Họ hiểu rằng tình cảm và sự tinh tế của con người không cố định mà sẽ tiếp tục phát triển theo sự phát triển của thời đại, những thay đổi của môi trường và những thay đổi của văn hóa. Vì vậy, họ luôn duy trì sự tò mò với những điều mới mẻ, dám thử, dám đổi mới để thích ứng với môi trường xã hội luôn thay đổi.

Cuối cùng, những người thông thạo thế giới này sẽ không chỉ thuận buồm xuôi gió ở nơi làm việc mà còn đạt được hạnh phúc và sự hài lòng trọn vẹn trong cuộc sống. Họ sử dụng trí tuệ và sự quyến rũ của mình để dệt nên một mạng lưới xã hội chặt chẽ và mạnh mẽ, mở ra con đường rộng mở và tươi sáng cho cuộc đời họ. Trên con đường này, họ không chỉ nhận ra giá trị cá nhân mà còn có sức ảnh hưởng đến những người xung quanh, trở thành những người tiên phong dẫn đầu xu hướng của thời đại và là những tấm gương đáng để mọi người học tập.

Theo Trang Đào

Đời sống & pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên