Công ty Anh suýt phá sản vì chuyển nhầm gần 3 nghìn tỷ đô cho khách do lỗi đánh máy
Ngay lập tức, rất nhiều khách hàng đã tỏ ra ngạc nhiên và gọi điện hẳn cho công ty để thông báo về sự việc. Công ty sau đó thừa nhận họ đã mắc lỗi văn thư khi sử dụng nhầm số, gây ra sai lầm nói trên.
- 22-12-2021Khủng hoảng chuỗi cung ứng: Các công ty buộc phải điều chỉnh mô hình hoạt động nếu không muốn phá sản, đối thủ cạnh tranh sẵn sàng bắt tay nhau để "sinh tồn"
- 12-11-2021Johnson & Johnson ra toà án phá sản: Âm mưu đen tối của một tập đoàn đa quốc gia trăm tỷ USD
- 04-11-2021Trung Quốc công bố bước đột phá mới nhằm tách rời Mỹ: Sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng... khí thải
Một công ty điện ở Anh đã gửi nhầm 3.000 tỷ USD do lỗi soạn thảo văn thư trong quá trình bồi thường cho những vị khách sử dụng dịch vụ điện.
Theo đó, công ty điện Northern Powergrid đã phải gửi tiền bồi thường cho hàng nghìn khách hàng sau khi họ bị mất điện trong trận gió bão dữ dội càn quét qua Anh tháng 11 năm ngoái.
Tuy nhiên, một lỗi nhỏ đánh máy đã khiến công ty phát đi séc bồi thường trị giá hàng nghìn tỷ USD cho 74 khách hàng, trong đó một số người nhận được hơn 3.000 tỷ USD.
Hình ảnh tấm séc 3.000 tỷ USD mà công ty phát hành nhầm
Ngay lập tức, rất nhiều khách hàng đã tỏ ra ngạc nhiên và gọi điện hẳn cho công ty để thông báo về sự việc. Công ty sau đó thừa nhận họ đã mắc lỗi văn thư khi sử dụng nhầm số, gây ra sai lầm nói trên.
Công ty điện sau đó xác nhận 74 người với mã bưu điện ở Halifax và Newcastle đã bị gửi séc bồi thường với khoản tiền nhầm lẫn.
Công ty cũng mở cuộc điều tra và cảm ơn những khách hàng đã trung thực và báo với họ khi phát hiện ra con số lớn bất thường. Họ xin lỗi và cam kết sẽ gửi lại khoản bồi thường vào đầu tuần này.
Pháp luật và bạn đọc