MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công ty bao bì ngành phân bón điều chỉnh tăng lợi nhuận kiểm toán 2020, lên kế hoạch 2021 với 5,7 tỷ LNST

Công ty bao bì ngành phân bón điều chỉnh tăng lợi nhuận kiểm toán 2020, lên kế hoạch 2021 với 5,7 tỷ LNST

Năm 2020, PPC đạt 280 tỷ đồng doanh thu, LNST gần 6,6 tỷ đồng. Trong đó, PPC vừa báo cáo BCTC kiểm toán năm 2020, ghi nhận tăng doanh thu năm 2020 thêm 338 triệu đồng và tăng lợi nhuận năm 2020 thêm 1,39 tỷ đồng.

Giá phân bón thế giới từ đầu năm bật tăng mạnh theo giá nông sản và các chi phí đầu vào như khí, than, logistics…Bên cạnh đó, một số nhà máy sản xuất lớn thực hiện bảo dưỡng khiến nguồn cung khan hiếm cũng là nguyên nhân đẩy giá các mặt hàng này lên mức cao nhất trong vòng 5 năm.

Không chỉ giá, nhu cầu tăng cao cũng mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong ngành, nhiều đơn vị chủ động tăng công suất tối đa để đáp ứng nguồn cung trong và ngoài nước.

Tham gia cung cấp bao bì cũng như gia công sản xuất phân, CTCP Bao bì Dầu khí Việt Nam (PPC, mã chứng khoán PBP) cũng đã thông qua kế hoạch 2021 tích cực. Trong đó, Công dự kiến sản lượng 25 triệu bao. Cùng với đó, Công ty cũng sẽ sản xuất 13.000 tấn phân bón gia công. Tương ứng, tổng doanh thu vào mức 236 tỷ đồng, bao bì vẫn là đóng góp chính với 188 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty dự đạt 5,7 tỷ đồng. Được biết, PPC có cổ đông chiến lược hiện nay là Đạm Cà Mau (DCM), năm 2021 Công ty đã ký hợp đồng 20 triệu bao bì cho DCM, giá trị dự kiến 176 tỷ đồng.

Năm 2020, PPC đạt 280 tỷ đồng doanh thu, LNST gần 6,6 tỷ đồng. Trong đó, PPC vừa báo cáo BCTC kiểm toán năm 2020, ghi nhận tăng doanh thu năm 2020 thêm 338 triệu đồng và tăng lợi nhuận năm 2020 thêm 1,39 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo Công ty, năm 2020 là một năm cả thế giới đều bị ảnh hưởng về đại dịch Covid-19, tình hình biến đổi khí hậu dẫn đến hạn mặn xâm nhập vào khu vực Tây Nam Bộ gây ảnh hưởng đến giá nông sản, nhu cầu sử dụng phân bón sụt giảm. Ngoài ra, các sản phẩm phân bón trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn của hàng nhập khẩu. Với những yếu tố khách quan trên, tình hình triển khai kế hoạch SXKD của PPC trong năm 2020 cũng đối mặt nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, kết quả SXKD vẫn hoàn thành và vượt kế hoạch cụ thể: doanh thu tăng 5% so với kế hoạch và 25% so với năm 2019, lợi nhuận trước thuế tăng 24% so với kế hoạch và 27% so với năm 2019, đảm bảo thu nhập cho người lao động tại PPC và lợi ích của cổ đông.

Sang năm 2021, Công ty đã thực hiện việc rà soát lại các quy chế, quy trình để linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, tăng cao hiệu quả hoạt động nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch và chặt chẽ trong công tác quản trị, điều hành.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên