Công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi trở thành kỳ lân mới nhất của Ấn Độ
GlobalBees, một công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi có trụ sở tại New Delhi, Ấn Độ đã đạt được vị thế kỳ lân sau khi huy động thành công khoảng 110 triệu USD.
- 27-12-2021Những bê bối nâng giá xét nghiệm Covid-19 gây phẫn nộ: Người Mỹ từng phải bỏ ra 6.900 USD cho 1 lần xét nghiệm, doanh nghiệp Ấn Độ tăng giá 140%
- 19-12-2021'Đội quân' nhà đầu tư cá nhân Ấn Độ: 'Thế lực đáng gờm kể từ khi Covid-19 bùng phát'
- 14-12-2021Thủ tướng Modi bị hack tài khoản Twitter, tuyên bố Ấn Độ đã chấp nhận và mua 500 Bitcoin
Khoản đầu tư mà GlobalBees nhận được nằm trong vòng gọi vốn Series B do Premji Invest dẫn đầu. Premji Invest là công ty đầu tư của tỷ phú Ấn Độ Azim Premji, chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Wipro.
Azim Premji, Chủ tịch Wipro (Ảnh: Bloomberg)
Steadview Capital có trụ sở tại London, tập trung vào các khoản đầu tư ở Ấn Độ, và các nhà đầu tư hiện tại SoftBank và FirstCry, một trang web thương mại điện tử sản phẩm trẻ em có trụ sở tại Pune, cũng tham gia vòng gọi vốn, định giá GlobalBees ở mức 1,1 tỷ USD.
Ấn Độ là quốc gia đã sản sinh ra rất nhiều công ty khởi nghiệp kỳ lân trong năm nay. Theo Forbes Ấn Độ, 26 công ty khởi nghiệp kỳ lân mới đã ra đời trong 8 tháng đầu năm 2021 so với 5 công ty vào năm 2016.
Được thành lập bởi Nitin Agarwal vào tháng 4/2021, GlobalBees hợp tác và đầu tư vào các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng ở Ấn Độ và nước ngoài, chẳng hạn như hãng sản xuất thực phẩm chức năng HealthyHey và thương hiệu kính mắt Intellilens.
Đại dịch Covid -19 đã đẩy nhanh xu hứng sử dụng thương mại điện tử khi người tiêu dùng trong nước mua sắm trực tuyến. Theo Quỹ Cổ phần Thương hiệu Ấn Độ (IBEF) do chính phủ hậu thuẫn, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ sẽ tăng từ 46,2 tỷ USD năm ngoái lên 111,4 tỷ USD vào năm 2025. Đến năm 2030, IBEF dự báo thị trường sẽ đạt 350 tỷ USD.
(Theo Forbes)
Doanh nghiệp và tiếp thị