MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công ty “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” muốn xây chuỗi siêu thị mini với phí nhượng quyền thương hiệu chỉ 100 triệu đồng

18-07-2024 - 07:08 AM | Doanh nghiệp

Công ty “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” muốn xây chuỗi siêu thị mini với phí nhượng quyền thương hiệu chỉ 100 triệu đồng

100 triệu là mức chi phí thấp so với mặt bằng chi phí nhượng quyền siêu thị.

Trên Website Công ty TNHH Caty Food đăng tải thông tin tìm đối tác hợp tác mở chuỗi siêu thị bán sản phẩm sinh học. Theo giới thiệu, mọi người có thể sở hữu siêu thị mini VinaCaty.mart chỉ với 100 triệu đồng.

Caty Food là doanh nghiệp (DN) từng “gây bão” mạng xã hội vào năm ngoái bởi MV quảng cáo sản phẩm Mì tôm thanh long với câu hát nổi tiếng “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”.

Công ty thành lập vào ngày 5/9/2014, địa chỉ trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM.Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.

Về mì tôm thanh long, sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm 2022, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Caty Food mua độc quyền.

Ra đời đã được 2 năm nhưng phải đến khi MV quảng cáo "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đột nhiên trở nên nổi tiếng vào cuối tháng 11/2023, sản phẩm này mới được biết đến và cháy hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Cần biết, đây hoàn toàn không phải một chiến dịch quảng cáo có chủ đích từ trước của Caty, bởi nhờ sự chia sẻ vô tình trên TikTok của một số TikToker nó mới trở nên nổi tiếng.

Chính ông Lê Quang Huy, Chủ tịch HĐTV của Caty Food cũng thừa nhận với truyền thông, hoàn toàn bất ngờ và hệ quả là doanh nghiệp "trở tay không kịp" trước sự nổi tiếng từ trên trời rơi xuống.

MV "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đã mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ, Công ty quá tải đơn hàng. Đội ngũ sản xuất khoảng 200 người của Caty phải tăng ca ngày đêm để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ sau sự nổi tiếng của MV quảng cáo mì ăn liền thanh long.

Hiện, sản phẩm này đã được xuất đi Trung Quốc, Mỹ.

Trở lại với thương vụ nhượng quyền mới của Caty Food, phí 100 triệu cho một siêu thị mini chuyên bán sản phẩm sinh học là thấp so với mặt bằng chung về mảng siêu thị. Theo tìm hiểu, chi phí nhượng quyền siêu thị mini Co.op Smile của Sài Gòn Co.op có giá 2 tỷ đồng. Ngày mới ra mắt, Saigon Co.op cũng phát động cuộc thi với chi phí khuyến mãi chỉ 1 tỷ đồng cho người chiến thắng.

Còn tại siêu thị mini Circle K (một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất nhì Việt Nam hiện nay), phí nhượng quyền được biết vào khoảng 25.000 USD (tương đướng 625 triệu đồng). Tổng mức đầu tư để mở và vận hành nhượng quyền thương mại dao động từ 171.000 USD đến 1,9 triệu USD. Một khoản phí bản quyền 4,5% tổng doanh thu được trả cho Công ty (những người được nhượng quyền từ bỏ tài trợ từ Công ty sẽ trả một khoản phí bản quyền là 3,7% tổng doanh thu).

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên