Công ty mẹ Zara báo lỗ gần nửa tỷ USD bất chấp doanh số bán online tăng vọt mùa Covid-19
Công ty sở hữu thương hiệu Zara vừa công bố khoản lỗ ròng 465 triệu USD từ tháng 2 đến tháng 4, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.
- 27-12-2019'Lỗi thời theo kế hoạch' - tuyệt chiêu khiến Uniqlo vẫn phát triển, sánh ngang cùng Zara và H&M dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang
- 05-10-2019Ông chủ Zara đã tạo dựng khối tài sản của mình ra sao?
- 20-09-2019“Bố già” Amancio Ortega: Từ người thợ may bỏ học năm 13 tuổi đến ông chủ đế chế Zara ngày nay và những bí mật để trở thành một tỷ phú
- 16-08-2019Thế lực thời trang mới tham vọng là ‘Zara của ĐNÁ’: Được rót hàng chục triệu USD, bán online, giá rẻ, đồ đẹp, mượn hàng trăm quán cà phê, phòng yoga làm nơi thử đồ cho khách
- 14-07-2019Những bí mật làm nên sự thành công của thương hiệu thời trang đình đám Zara
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới Inditex vừa báo cáo khoản lỗ trong quý đầu tiên kết thúc vào tháng 4/2020. Theo đó, doanh nghiệp này lỗ ròng 409 triệu euro (465 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 so với mức lãi ròng 734 triệu Euro vào cùng kỳ năm 2019. Ảnh hưởng nghiêm trọng về mọi mặt của đại dịch Covid-19 là nguyên nhân.
Lỗ xảy ra mặc dù doanh số bán hàng trực tuyến của công ty tăng 50% trong quý đầu tiên và 95% trong tháng 4. Inditex dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 25% tổng doanh số vào năm 2020. Cuối năm 2019, giao dịch trực tuyến chỉ chiếm 14% doanh thu của công ty.
Cuối tháng 4, Inditex đã mở lại 965 cửa hàng ở 27 quốc gia trong tổng số 7.469 cửa hàng của hãng tính đến cuối năm 2019. Mặc dù doanh số tiếp tục tăng trong tháng 5 nhưng Inditex cho biết họ vẫn chưa đạt đến mức bình thường. Một số nền kinh tế đã bắt đầu gỡ bỏ các lệnh cách ly và mở cửa trở lại trong tháng 5 nhưng các biện pháp giãn cách xã hội, bao gồm cấm tụ tập đông người, vẫn đang gây hậu quả.
Cổ phiếu của Inditex đã giảm 18% kể từ đầu năm.