Container rỗng
Bức tranh u ám ở cảng container lớn nhất nhì Trung Quốc: Container rỗng chất thành đống, tài xế xe tải thất nghiệp hàng loạt vì xuất khẩu ế ẩm
23/02/2023 14:10
Trên đường cao tốc hướng tới Cảng quốc tế Yantian, một trong những cảng container lớn nhất của Trung Quốc, một số xe tải không có container đậu ở bên đường.
Tăng trưởng lên tới 241,3%, chỉ xuất khẩu container rỗng cũng mang về cho quốc gia này hàng tỷ USD
25/11/2021 15:58
Lợi nhuận mà các doanh nghiệp vận tải thu về từ việc chuyển container rỗng cao hơn rất nhiều so với việc vận chuyển hàng hóa thực tế.
Thêm một doanh nghiệp bị "ăn mòn" lợi nhuận do ảnh hưởng thiếu hụt container rỗng
14/08/2021 09:24
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, tình hình kinh doanh xuất nhập khẩu của các nước bị ảnh hưởng đáng kể từ quý 3/2020 đến nay, dẫn đến tình trạng không cân bằng lượng hàng hóa, nhập khẩu và xuất khẩu, làm cho tình hình thiếu container rỗng khi xuất hàng, giá cước vận tải tăng lên gấp 6-7 lần kéo lợi nhuận ròng nửa đầu năm của TPC giảm 13% so cùng kỳ, còn gần 10 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ Thuỷ sản Minh Phú (MPC): Nửa đầu năm ước lãi 300 tỷ đồng, khó khăn lớn nhất là lo ngại thiếu hụt container rỗng
17/06/2021 16:32
"Kế hoạch sản xuất sẽ đạt nhưng kế hoạch bán hàng và kế hoạch lợi nhuận khả năng sẽ chỉ đạt 80%. Nếu tình hình chúng tôi giải quyết được các vấn đề về container thì mới đạt vượt kế hoạch được. Một số tàu đi sang quốc tế, thủy thủ tàu nhiễm Covid-19 do đó đã thiếu tàu lại càng thiếu thêm", phía Thuỷ sản Minh Phú (MPC) cho biết.
Tình hình thương mại nội Á như thế nào sau sự cố Ever Given?
22/04/2021 15:00
Các hãng vận tải vừa qua cho biết, tình trạng thiếu thiết bị tại khu vực châu Á sẽ trở nên tệ hơn trong hai tuần tới, ảnh hưởng nặng nề đến cả hoạt động thương mại biển và nội Á.
Giá container rỗng thậm chí đã tăng gấp 10, doanh nghiệp gần như không còn lợi nhuận, có bên phải đóng cửa trong tháng 12/2020
14/01/2021 13:30
Hiện đã có một doanh nghiệp của Ấn Độ trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chuyên sản xuất sợi xuất khẩu tuyên bố đóng cửa nhà máy trong tháng 12/2020. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là do giá cước tàu biển quá cao, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và chi phí sản xuất tại Việt Nam không còn rẻ như trước đây.