Cứ 10 người thì có đến 6 người muốn mua iPhone 16
Khi lựa chọn mua các mẫu iPhone 16 chuẩn bị ra mắt, cuộc khảo sát này đã chỉ ra Apple Intelligence không phải là yếu tố chính tác động đến quyết định mua hàng của họ.
- 28-08-2024Điện thoại ngày nay quá "ngáo giá": iPhone 15 mà không bằng điện thoại Trung Quốc 4 triệu thì mua làm gì?
- 27-08-2024Sự kiện ra mắt iPhone 7 năm trước có 1 tính năng gặp sự cố, bây giờ ra sao?
- 26-08-2024iPhone 16 lộ thiết kế camera mới
Cuộc khảo sát gần đây từ trang SellCell đã tiết lộ rằng 62% số người tham gia ước muốn sở hữu một trong các phiên bản iPhone 16. Tuy vậy, tính năng Apple Intelligence không phải là yếu tố quyết định chính trong việc mua sắm của họ.
Theo đó, SellCell đã tiến hành khảo sát hơn 2.000 người dùng iPhone và phát hiện ra rằng 61,9% mong muốn mua iPhone 16 vào tháng 9. Trong khi đó, 82,1% không coi việc thiếu Apple Intelligence khi ra mắt là vấn đề lớn. Apple sẽ triển khai các tính năng AI đầu tiên sau khi iPhone 16 được phát hành, bắt đầu với iOS 18.1 và tiếp tục qua các bản cập nhật sau đó.
Cụ thể, đây là các lý do mà người dùng quan tâm nhất khi xuống tiền mua iPhone 16:
- Giá bán (30.9%)
- Thiết kế tản nhiệt mới (26.9%)
- Các yếu tố khác:
+ Apple Intelligence (21.9%)
+ Chip A-series mới (21.5%)
+ Nút Capture mới, kích thước màn hình, WiFi 7, camera dọc... (ít quan trọng hơn)
Như vậy, Apple Intelligence đứng thứ ba với 21,9%, chỉ hơn một chút so với con chip A-series nhanh hơn. Đáng chú ý là nút Capture mới chỉ đứng thứ bảy, với 17,7%. Kích thước lớn hơn của iPhone 16 Pro và nút Action được xem trọng hơn nút mới này.
Ba yếu tố cuối cùng trong top 10 bao gồm Wi-Fi 7, camera dọc cho các phiên bản không phải Pro và màu sắc mới của iPhone 16.
Apple chắc chắn sẽ sử dụng Apple Intelligence như một chiến lược tiếp thị chủ chốt cho dòng iPhone 16. Khả năng AI sinh động của hãng chỉ có sẵn từ iPhone 15 Pro trở lên, do đó, những người dùng iPhone 14 cần phải nâng cấp nếu muốn trải nghiệm tính năng này. Tuy nhiên, điều này lại không thu hút khách hàng, thậm chí không nằm trong top ưu tiên của họ.
Sự kiên nhẫn đối với AI cho thấy Apple Intelligence không phải là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định mua sắm. Hai yếu tố quan trọng hơn đã được xác định, đó là giá cả và thiết kế tản nhiệt tin đồn của iPhone 16, chúng lần lượt chiếm 30,9% và 26,9% sự quan tâm của người tiêu dùng.
Trong một câu hỏi khác, 54,9% người phỏng vấn mong muốn màn hình lớn hơn như tin đồn về iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Số còn lại coi iPhone hiện tại quá lớn (33%) hoặc muốn chờ đợi một phiên bản iPhone nhỏ gọn hơn (12,1%).
Đời sống Pháp luật