Cửa hàng tiện lợi
Quảng cáo "Flash sale", Lazada bán bánh quy giá trên trời?!
12/11/2018 07:27
Hộp bánh quy Chocochip Cookies 400g bán tại siêu thị chưa tới 70.000 đồng, bán tại cửa hàng tiện lợi Familymart niêm yết 84.000 đồng giảm còn 72.000 đồng thì trên Lazada niêm yết giá đến 136.000 đồng, giảm 30% còn 94.990 đồng.
Phác thảo tương lai ngành bán lẻ Việt Nam
09/11/2018 07:25
Thị trường bán lẻ thay đổi nhanh, vẫn còn nhiều cơ hội dành cho tất cả. Người chiến thắng là người biết tập trung vào khách hàng, ứng dụng công nghệ vào quản lý và mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng.
Nhà bán lẻ Việt Nam rất… cô đơn!
08/11/2018 07:23
Sở thích mua sắm của người Việt thay đổi rất nhanh, thậm chí thay đổi chỉ sau một đêm.
VinMart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng, mô hình tiện lợi đến hồi "chơi lớn" sau 10 năm tìm chỗ đứng
08/11/2018 07:15
Tại Tp.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, VinMart+… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống. Sự đổ bộ của 7-Eleven và GS 25 vào thị trường Việt Nam cũng hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho sân chơi trên.
7-Eleven phát triển rực rỡ ở Thái Lan, GS25 là đại gia tại Hàn Quốc nhưng cả 2 đều vào Việt Nam quá muộn và không thể mở rộng được như kỳ vọng vì lý do "chết người" này?
10/10/2018 10:41
Eleven phát triển rực rỡ ở Thái Lan, GS25 là đại gia tại Hàn Quốc nhưng cả 2 đều vào Việt Nam quá muộn và không thể mở rộng được như kỳ vọng vì lý do "chết người" này?
Thị trường "Trưa nay ăn gì" của dân công sở - cuộc chiến giữa Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Saigon Food, nhưng đối thủ mạnh nhất lại là quán cơm vỉa hè!
20/09/2018 09:57
Coi phục vụ bữa ăn trưa là một trong những chiến lược trọng điểm của công ty, nhưng sếp Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm cũng phải thừa nhận rằng: Trong thị trường "Trưa nay ăn gì" cho dân công sở, sức mạnh của quán cơm vỉa hè còn rất lớn!
Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Cuộc đua của các đại gia nước ngoài như CJ, GS25, 7-Eleven... và "Made in Việt Nam" như Sài Gòn Food, Ba Huân, Sài Gòn Coop...
18/09/2018 11:28
Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.
30 tuổi: Chừng nào còn đổ lỗi cho hoàn cảnh, bố mẹ mà quên mất bản thân mới là người "bảo lãnh" cho các quyết định then chốt - tức là bạn vĩnh viễn thất bại
01/09/2018 22:08
Nếu đứng trước một sự lựa chọn, đừng nghĩ nó là một bài trắc nghiệm đúng – sai, được – mất, hãy nhớ rằng một sự lựa chọn chỉ đúng khi bạn gặt hái thành quả từ nó, chứ không phải là sự phỏng đoán của bộ não.
Giấm Balsamic: Loại gia vị vua, đắt giá bậc nhất với hương vị tinh túy, ủ qua 7 loại gỗ trong 20 năm
07/08/2018 11:38
Giấm là gia vị rất phổ biến nhưng với loại giấm balsamic tinh túy có nguồn gốc từ Bắc Ý, đó là hương vị mà chỉ có giới "lắm tiền nhiều của" mới có thể thưởng thức.
[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á
23/07/2018 15:48
Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.
"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!
18/07/2018 18:09
Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.
Hàng trăm nhãn hiệu được nhượng quyền tại Việt Nam
18/07/2018 12:43
Từ đầu năm 2018 đến nay, Bộ Công Thương đã cấp phép nhượng quyền cho 10 công ty nước ngoài vào Việt Nam. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều các thương hiệu từ khu vực châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á dần quan tâm đến thị trường Việt Nam.
[Case Study] Lạc vào “mê hồn trận” siêu thị: Chỉ cần bước chân xuống xe, bạn đã lọt vào “bẫy tiêu tiền”
17/07/2018 12:21
"Hai phần ba sản phẩm trong giỏ hàng thường là những vật bạn không hề có ý định mua trước khi bước vào siêu thị" – trích dẫn sách Khoa học của mua sắm.
Mặt bằng bán lẻ: Giá thuê chót vót
17/07/2018 08:44
Các doanh nghiệp bán lẻ miệt mài chạy đua mở rộng hệ thống, bất chấp lỗ lã và gánh nặng chi phí thuê mặt bằng.
Cao trào đại chiến cửa hàng tiện lợi: 7-Eleven khai trương 2 cửa hàng/tháng, Vingroup đặt mục tiêu 4.000 cửa hàng Vinmart+, Petrolimex sẽ mở shop tại các cây xăng trên cả nước
07/07/2018 14:30
Cao trào đại chiến cửa hàng tiện lợi: 7-Eleven khai trương 2 cửa hàng/tháng, Vingroup đặt mục tiêu 4.000 cửa hàng Vinmart+, Petrolimex sẽ mở shop tại các cây xăng trên cả nước
Bắt 9 nghi can thực hiện hàng loạt vụ cướp ở TP HCM
01/07/2018 16:57
Qua truy xét, lực lượng công an đã bắt giữ 9 nghi can nằm trong băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ cướp nước ngọt, bia, mỹ phẩm… ở TP HCM.
Dành 8.000 tỷ đồng để ăn bim bim 1 năm, giới trẻ Việt đang bỏ tiền vào túi những đại gia nào?
22/05/2018 19:56
"Thế hệ trẻ độ tuổi 15-23 đang ăn vặt suốt ngày", báo cáo mới đây của Decision Lab đã nhận định như vậy về xu hướng ra ngoài ăn vặt của giới trẻ hiện nay. Thực tế, nhóm khách hàng này đang mang về nguồn doanh thu cho một thị trường béo bở là snack ăn liền với quy mô hằng năm có thể lên 1 tỉ USD.
Vì sao các cửa hàng tiện lợi như Circle K hay 7-Eleven.... lại mở cửa 24/7?
17/05/2018 12:45
Ngày nay, tất cả các chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng như 7-Eleven, Circle K, Shop&Go....đều mở cửa suốt đêm. Khách ghé cửa hàng lúc 4h sáng thường chẳng thấy ai khác ngoài các nhân viên trực cửa hàng.
5 lí do để Nhật Bản trở thành quốc gia sạch bậc nhất thế giới và được nhiều người ngưỡng mộ
05/04/2018 11:21
Nhật Bản nổi tiếng là một trong những quốc gia sạch sẽ và ngăn nắp nhất trên thế giới. Bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú khi thăm thú đường phố Tokyo hoặc các thành phố lớn nơi đây: không khí trong lành, đường phố không một vẩn rác, nhà vệ sinh thân thiện, các cửa hàng tiện lợi chu đáo...
Không giáo dục người tiêu dùng, không thay đổi nguồn cung, Bách Hóa Xanh sẽ “giữ đúng hẹn” 1.000 cửa hàng trong năm 2018?
05/03/2018 08:41
Bách Hoá Xanh theo quan điểm người cầm trịch là không có ý định giáo dục người tiêu dùng mà sẽ nỗ lực tạo ra một môi trường, phương thức mua sắm hiện đại hơn chợ truyền thống, thú vị hơn cửa hàng bách hoá.