Tổng giám đốc Cty Đường sắt Việt Nam vùa ký quyết định số 220 ngày 11/3/2019 chấp nhận mở điểm thi công xây dựng "Công trình cải tạo thí điểm ô vòm đá số 93 đoạn đường dẫn phía Nam cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng".
Đoạn vòm cầu được thí điểm "Mở vòm" là đoạn phố Gầm Cầu từ phía phố Hàng Cót sang phố Hàng Giấy. Đường sắt Việt Nam chấp nhận cho đơn vị thi công là Cty CP Đầu tư công trình Hà Nội - Cty CP Năng lượng Thủ đô thực hiện. Đơn vị này được phép đục phá phần đá xây bịt vòm cũ kết hợp với gia cố chống đỡ vòm cũ bằng kết cấu khung vòm thép. Ngoài ra còn sử dụng dầm bó ray để gia cường cho đường sắt khu vực vòm đá. Trong quá trình thi công, đơn vị này phải xử lý hạng mục thoát nước, chống thấm vòm đá xây cũ, sửa chữa một số hư hỏng phát sinh nếu có khi đục thông vòm cũ, hoàn thiện mặt ngoài vòm đá sau khi đục thông và gia cố. Với đặc thù tàu hỏa vẫn lưu thông phía trên cầu đường sắt, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, phòng vệ thi công tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về tín hiệu đường sắt, khai thác đường sắt. Trong quá trình thi công thực hiện quan trắc kết cấu vòm cũ sau khi phá dỡ để kịp thời phát hiện các hư hỏng phát sinh, bất thường để xử lý kịp thời. Công trình hoàn thành thi công trước 26/5/2019. Hiện tại đoạn phố đang là nơi kinh doanh của các hộ dân với những mặt hàng giầy dép... Cũng như lẩu vìa hè khi về đêm. Đoạn phố luôn trong tình trạng chật chội và nhếch nhác. Vòm cầu trước kia được bịt bằng những phiến đá hộc kích thước lớn. Một phía bên lia của vòm cầu (phía phố Hàng Giấy) bị nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang xây dựng nhà, kho đựng hàng trong nhiều năm qua. Đoạn đầu dự án phía phố Hàng Giấy.