MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cuối năm, dân Sài Gòn "khóc ròng" vì lô cốt bủa vây

28-12-2016 - 16:42 PM | Xã hội

Cuối năm, đường phố Sài Gòn ngổn ngang lô cốt, công trình đang thi công gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc buôn bán của hàng ngàn hộ dân.

XEM CLIP:

Năm mới 2017 chỉ còn vài ngày, thế nhưng nhiều tuyến đường tại TPHCM vẫn còn nhiều công trình đang thi công dang dở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, buôn bán của người dân.

Ghi nhận của PV VietNamNet chiều 27/12, tại quận 1, quận 5, 6…nhiều tuyến đường vẫn còn công trình thi công nham nhở. Tình trạng lô cốt mọc dày đặc, án ngữ giữa đường, chiếm hết mặt tiền, gây bức xúc cho người dân...

Tại điểm giao cắt giữa đường Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão (Q.1), xuất hiện 3 lô cốt thuộc dự án đường sắt đô thị TPHCM, khiến giao thông qua lại gặp khó khăn.

Mặc dù, tại đây có công nhân của công trình đứng ra phân luồng, điều tiết nhưng không xuể.

Dòng xe chen lấn, chạy hỗn loạn; thậm chí chạy lấn làn qua chiều đường ngược lại để vượt lô cốt...

Tương tự trên đường Võ Văn Kiệt đoạn qua địa bàn quận 5 và quận 6 cũng xuất hiện các lô cốt...

Một làn đường dành cho xe máy song song với kênh Tàu Hũ - Bến Nghé bị rào chắn, phục vụ thi công dự án vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến giao thông khu vực...

Tại chân cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.1), công trình xây dựng cầu nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ đang được rào chắn, lấn chiếm mặt đường.
Tại chân cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.1), công trình xây dựng cầu nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ đang được rào chắn, lấn chiếm mặt đường.
Một đoạn đường dài hơn 500m bị chiếm dụng để, lắp đặt rào chắn khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ. Nhiều xe máy chạy len lỏi ra giữa làn đường ô tô, rất nguy hiểm.
Một đoạn đường dài hơn 500m bị chiếm dụng để, lắp đặt rào chắn khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ. Nhiều xe máy chạy len lỏi ra giữa làn đường ô tô, rất nguy hiểm.

Không chỉ vậy, nhiều đoạn tôn chắn của lô cốt bị hở, cạnh tôn sắc lẹm lòi ra ngoài, gây bất an cho người đi đường.
Không chỉ vậy, nhiều đoạn tôn chắn của lô cốt bị hở, cạnh tôn sắc lẹm lòi ra ngoài, gây bất an cho người đi đường.
Tương tự, khu vực phía trước chợ Kim Biên (Q.5), công trình thi công kênh Hàng Bàng đang trong quá trình hoàn thiện. “Lô cốt” kéo dài trên nhiều tuyến đường, có nhiều chỗ phần ống cống và vật liệu để ngổn ngang bừa bộn, tràn ra mặt đường.
Tương tự, khu vực phía trước chợ Kim Biên (Q.5), công trình thi công kênh Hàng Bàng đang trong quá trình hoàn thiện. “Lô cốt” kéo dài trên nhiều tuyến đường, có nhiều chỗ phần ống cống và vật liệu để ngổn ngang bừa bộn, tràn ra mặt đường.

Tại đường Hồng Bàng (Q.6) hướng từ cầu Ông Buông về Q.5 hiện đang hiện diện 1 công trình thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ nằm dưới chân cầu vượt Cây Gõ. Phần “lô cốt” chiếm gần hết phần đường, xe máy phải chen chúc nhau qua đây vào giờ cao điểm.
Tại đường Hồng Bàng (Q.6) hướng từ cầu Ông Buông về Q.5 hiện đang hiện diện 1 công trình thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ nằm dưới chân cầu vượt Cây Gõ. Phần “lô cốt” chiếm gần hết phần đường, xe máy phải chen chúc nhau qua đây vào giờ cao điểm.

Đường Tháp Mười đoạn qua trước chợ Bình Tây (Q.6) cũng bị chiếm dụng 1/2 mặt đường để lập chợ tạm phục vụ công trình thi công, sửa chữa chợ Bình Tây mới. Giao thông trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc.
Đường Tháp Mười đoạn qua trước chợ Bình Tây (Q.6) cũng bị chiếm dụng 1/2 mặt đường để lập chợ tạm phục vụ công trình thi công, sửa chữa chợ Bình Tây mới. Giao thông trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc.
Sự xuất hiện của hàng rào công trình vào cuối năm, trực tiếp ảnh hưởng đến việc buôn bán của nhiều tiểu thương.
Sự xuất hiện của hàng rào công trình vào cuối năm, trực tiếp ảnh hưởng đến việc buôn bán của nhiều tiểu thương.

Anh Trần Quang, người bán tạp hóa trên đường Trang Tử cho biết, nhưng ngày cận Tết là thời điểm kinh doanh sôi động, thế nhưng việc "lô cốt" án ngữ trước cửa hàng làm gia đình anh và nhiều tiểu thương khác bị ảnh hưởng. “Chúng tôi ủng hộ việc nâng cấp đường sá nhưng làm tới đâu thì cần lấp đường, dỡ rào chắn tới đó để bà con bớt khổ".

Theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP HCM, hiện toàn thành phố có 91 vị trí rào chắn để thi công hạ tầng giao thông trên 39 tuyến đường, tăng 32 "lô cốt" so với giữa tháng 9. Việc gia tăng "lô cốt" khiến tình hình giao thông trên các tuyến đường nhỏ hẹp càng trở nên căng thẳng. Đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp là một trong những tuyến đường có "lô cốt" thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm.

Theo Như Sỹ - Văn Châu

Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên