MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CyberAgent Ventures cùng hàng loạt nhà đầu tư rót vốn vào startup kết nối cho thuê nhà Luxstay

02-01-2019 - 10:17 AM | Doanh nghiệp

Luxstay là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình Sharing Economy.

Ngày 02/01/2019, Luxstay công bố hoàn thành vòng gọi vốn Bridge Round với tổng số tiền 3 triệu USD từ các nhà đầu tư: CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng một số nhà đầu tư khác.

Được thành lập từ cuối năm 2016 bởi ông Nguyễn Văn Dũng – một doanh nhân thế hệ 8x, Luxstay là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình Sharing Economy.

Kể từ khi thành lập tới nay, Luxstay đã nhận được sự quan tâm lớn của các quỹ đầu tư. Trong năm 2017, Luxstay hoàn tất vòng gọi vốn Seed Round từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures Nhật Bản. Tiếp đến, tháng 4/2018, Luxstay huy động thành công 2,5 triệu USD tại vòng đầu tư Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Ventures (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc). Đến tháng 9/2018, Luxstay trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của Rakuten Travel (thuộc tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - Nhật Bản).

Mới đây nhất, Luxstay lại tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình với các nhà đầu tư khi nhận 3 triệu USD từ các quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Capital...

Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (gọi tắt là CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp startup Luxstay cấu trúc và huy động thành công vòng gọi vốn lần này. Đây cũng là lần thứ hai, quỹ CyberAgent Ventures bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọn vốn hồi đầu năm 2018.

Tại Việt Nam, CyberAgent Ventures không còn là cái tên xa lạ khi đã đầu tư hơn 25 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica,...

Ông Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam cho rằng: "Sharing Economy là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới".

Ông Dzung Nguyễn tin tưởng, mô hình home-sharing mà Luxstay đang xây dựng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi nó vừa mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ nhà, vừa tận dụng tối đa được nguồn dư cung dư thừa về chỗ ở từ thị trường bất động sản, điều này sẽ giúp ngành bất động sản phát triển bền vững hơn trong khi đó lại tạo ra tiềm năng vô cùng lớn cho phát triển du lịch.

CyberAgent Ventures cùng hàng loạt nhà đầu tư rót vốn vào startup kết nối cho thuê nhà Luxstay - Ảnh 1.

"Shark" Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường AirDNA - đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới, tính riêng tại TP. HCM năm 2016 có khoảng 6.200 chỗ ở dạng homestay, căn hộ lưu trú.

Đến năm 2017, con số này tăng vọt lên hơn 15.000 chỗ ở. Tới giữa năm 2018, số lượng homestay ở mức trên 20.000, và hơn một nửa trong số này có hoạt động thực sự.

Tương tự như vậy, tại Hà Nội, số lượng chỗ ở cũng gia tăng từ xấp xỉ 3.200 chỗ ở năm 2016 lên hơn 8.100 năm 2017 và tới hơn 11.200 trong nửa đầu năm 2018 trong đó có trên 6.400 chỗ ở có hoạt động thực sự.

Với tốc độ tăng trưởng thị trường luôn đạt 2 chữ số, ông Nguyễn Văn Dũng - CEO Luxstay tỏ ra lạc quan: "Homestay đang là xu hướng trên thế giới. Thậm chí tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Do đó, Việt Nam chắc chắn không nằm ngoài xu thế này".

Tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam.

Nói về chiến lược trong thời gian tới, CEO Luxstay cho biết sẽ hợp tác với các đơn vị thiết kế, trang trí nội thất, dịch vụ dọn phòng để tư vấn cho chủ nhà. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức các khóa học về bán hàng, marketing, làm sao giúp chủ nhà tối ưu hiệu quả kinh tế.

"Thách thức lớn nhất với Luxstay là việc tạo nên một nền tảng mà cả khách hàng hay đối tác đều cảm thấy hài lòng. Làm được điều này chúng tôi tin tưởng sẽ sớm chiếm lĩnh được thị trường", lãnh đạo Luxstay nói.

Còn theo ông Dzung Nguyễn - Giám đốc CAV (Cyber Agent Ventures) - quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản đã đầu tư vào Luxstay, kỳ vọng startup này có thể trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á.

"Từ lúc CAV đầu tư đến nay, các chỉ số kinh doanh của Luxstay đã tăng 6 lần, nhưng nó vẫn không phải con số mà CAV nhắm đến và hài lòng. CAV mong muốn hỗ trợ để Luxstay sớm trở thành một nền tảng kinh doanh dịch vụ lưu trú bền vững không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực Châu Á. Đó mới là mục tiêu mà CAV hướng tới khi đầu tư vào Luxstay", ông Dzung Nguyễn khẳng định.

Do đó, Luxstay sẽ tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay cũng đã có kế hoạch cho việc huy động những vòng gọi vốn lớn tiếp theo trong năm 2019.

Minh Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên