Đã dỡ dải phân cách phía Đông gần trạm BOT Trảng Bom gây bức xúc
Đến 10 giờ sáng nay, dải phân cách 33m phía Đông gần trạm BOT Trảng Bom đã được tháo dỡ, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các xe quay đầu.
Trong ngày hôm qua (5-3), Báo Người Lao Động liên tục phản ánh việc người dân bức xúc cho rằng nhà đầu tư BOT Trảng Bom cố tình kéo dài thời gian tháo dỡ dải phân cách gây khó khăn cho họ, buộc họ phải trả vé 2 lần khi qua trạm.
Tới sáng nay, việc tháo dỡ được tiến hành nhanh chóng.
Dưới đây là chùm ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận:
Các khối bê tông được nhân viên của trạm BOT Trảng Bom dùng cẩu đưa lên xe
Các khối bê tông dài 33m đã được tháo gỡ xong toàn bộ trong 2 tiếng sáng nay
Biển báo đi chậm và quay đầu xe hướng Bắc-Nam trước trạm
Nhân viên trạm BOT Trảng Bom làm những công đoạn cuối cùng
Các biển báo rẽ phải, hướng Nam-Bắc
Người dân và các xe có thể quay đầu sang đường
Từng cố tình kéo dài thời gian?
Sau nhiều ngày chờ đợi, đến chiều 4-3, những người dân gần khu vực đã bức xúc và cho rằng nhà đầu tư BOT Trảng Bom cố tình kéo dài thời gian dỡ dải phân cách khiến họ vẫn phải mất 2 vé mỗi khi quay đầu xe, dù trước đó Cục Quản lý đường bộ IV ra văn bản yêu cầu hoàn thành trước ngày 26-2.
Vừa gặp chúng tôi, ông Thanh - người thường xuyên mua cá giống ở cơ sở gần trạm BOT Trảng Bom - bức xúc kể cứ nghĩ từ ngày 27-2 là ông không phải mất tiền mua vé qua trạm vì dải phân cách đã được dỡ. "Quả thật, tôi đã lầm, đến hôm nay đã là ngày 4-3 rồi nhưng tôi vẫn phải mất 48.000 đồng để quay đầu xe" - ông Thanh ngao ngán. Ông nói có vẻ họ (BOT Trảng Bom - PV) cố tình kéo dài được ngày nào hay ngày đó để thu cho bằng được!
Người dân này nói thẳng: Đó là "câu giờ", bởi thực tế việc trên chỉ làm "nhoáng cái là xong! "Hãy nhớ, cũng tại đây, năm 2017, nhà đầu tư cũng dỡ dải phân cách khoảng 200 m gần trụ sở UBND xã Trung Hòa chỉ trong mấy giờ là xong. Vậy mà bây giờ "đòi" đến cả chục ngày thì không phải "câu giờ" là gì?" - ông Thanh bức xúc và đề nghị các bên liên quan xem lại.
Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV, cho biết đúng là cục có ra văn bản như trên để đốc thúc nhà đầu tư BOT làm nhanh nhất có thể. "Tuy nhiên, thực tế, theo văn bản của nhà đầu tư BOT phản hồi với cục, phía nhà đầu tư BOT cho rằng cần có thời gian gần 10 ngày (trước 10-3) để làm các bước như lên phương án, làm vạch kẻ đường, biển báo, phát sinh các vấn đề khác rồi đúc dải phân cách để lắp vào khu vực thu hẹp dải phân cách" - ông Thành nói.
Người lao động