TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đại diện FRT: Tất cả cửa hàng FPT Shop đã tiêm vắc xin và dần hoạt động trở lại, chuỗi dược Long Châu dự đóng góp đến 20% doanh số trong năm 2021

07-10-2021 - 08:33 AM | Doanh nghiệp

Đại diện FRT: Tất cả cửa hàng FPT Shop đã tiêm vắc xin và dần hoạt động trở lại, chuỗi dược Long Châu dự đóng góp đến 20% doanh số trong năm 2021

Doanh thu Long Châu dự kiến đóng góp khoảng 15 - 20% vào tổng doanh thu hợp nhất và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tương tự như trong quý 2/2021, phía FRT cho hay.

Từ ngày 1/10/2021, Tp.HCM chính thức dần mở cửa dần dần trở lại: đây được xem là tín hiệu mới cho doanh nghiệp, đặc biệt chuỗi bán lẻ, để thúc đẩy kinh doanh, bù đắp sự sụt giảm sau nhiều tháng liền giãn cách xã hội.

50% cửa hàng FPT Shop phải đóng cửa trong thời gian giãn cách, riêng Long Châu vẫn vận hành nên doanh thu tháng 7-8 có tăng trưởng

Trao đổi với chúng tôi về tình hình sau thời gian giãn cách cũng như kế hoạch phục hồi sau ngày 1/10, đại diện FPT Retail (FRT) cho biết khi dịch Covid-19 xảy ra trên diện rộng và ở mức độ hết sức nghiêm trọng dẫn đến giãn cách các cấp độ ở khắp các tỉnh thành và chuỗi cung ứng bị đứt gãy thì bán lẻ là một trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong đó, FPT Shop thì buộc phải đóng cửa hơn 50% cửa hàng dẫn đến doanh thu sụt giảm khá mạnh, đặc biệt là trong tháng 8 vừa qua. Lực lượng bán hàng ở các khu vực áp dụng chỉ thị 16 đến 16+ chỉ còn 50% quân số.

Mặt khác, nhà thuốc Long Châu do là ngành hàng thiết yếu nên được mở cửa kinh doanh, song lại đối mặt với nguy cơ tiếp xúc F0 rất lớn do bệnh viện đóng cửa, hạn chế khám chữa bệnh nên người dân sẽ trông cậy chủ yếu vào kênh nhà thuốc để giải quyết các vấn đề về sức khỏe dẫn đến tổn thất lực lượng bán hàng khá lớn.

Ngoài ra, tổng kho của Long Châu phải thực hiện 3TC theo yêu cầu của chính quyền nên cũng dẫn đến việc nguồn lực bị hạn chế, hàng hóa bơm ra kênh cửa hàng bị ảnh hưởng. Trong hoàn cảnh đó, Long Châu kiên định chủ trương bình ổn giá thuốc để đỡ đần gánh nặng tài chính cho khách hàng trong đại dịch vậy nên tháng 7 và tháng 8 thì doanh thu đang tăng trưởng tốt hơn lợi nhuận.

"Dù khó khăn chất chồng, không hiếm những bạn dược sĩ tăng ca liên tục trong hoàn cảnh đồng đội cùng cửa hàng bị đi cách ly thậm chí đã bị ngất nhưng ai cũng ý thức được sứ mệnh phục vụ cộng đồng nên nhân viên vẫn đi làm để không khách hàng nào bị bỏ lại", đại diện FRT cho hay.

Đại diện FRT: Tất cả cửa hàng FPT Shop đã tiêm vắc xin và dần hoạt động trở lại, chuỗi dược Long Châu dự đóng góp đến 20% doanh số trong năm 2021 - Ảnh 1.

Cổ phiếu FRT tăng mạnh nhờ động lực từ chuỗi dược trong thời gian giãn cách xã hội.

Mục tiêu Apple đóng góp 40% doanh số ICT, chuỗi dược tiếp tục tăng mạnh và chiếm đến 20% doanh số Công ty

Hôm nay, sau ngày 1/10, tất cả cửa hàng FPT Shop tại TPHCM đều từng bước mở cửa lại theo hướng dẫn từ chính quyền địa phương. Tất cả cửa hàng FPT Shop tại TPHCM đều là "cửa hàng xanh", vị này nhấn mạnh Công ty đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng một cách an toàn. Mỗi shop đều thực hiện nghiêm túc 5K.

Về kinh doanh, tình hình dự báo sẽ khả quan trong thời gian tới khi sức mua bị kìm nén trong thời gian dài, quý cuối cũng là quý cao điểm mua sắm trong năm khi có rất nhiều dịp lễ, tết cũng như nhiều sản phẩm mới đã. Cửa hàng cũng sẽ ra mắt như Galaxy Z Fold3, Z Flip3 5G hay iPhone 13 Series.

Trong đó, tỷ trọng đóng góp của dòng sản phẩm Apple nói chung tại FRT trong quý 3/2021 chiếm 25% tổng doanh thu mảng ICT của FRT, do đây là quý cao điểm bán laptop nên nhóm này chiếm tỷ lệ cao nhất. Sang quý 4/2021 dự kiến sẽ chính thức mở bán iPhone 13 vào ngày 22/10 thì Apple sẽ đóng góp doanh thu 40% mảng ICT.

Cùng với đó, hiện tại Long Châu đang có thuận lợi ngắn hạn từ nhu cầu tăng cao đột biến về thuốc trong mùa dịch, tuy nhiên dài hạn Long Châu tiếp tục bám sát kế hoạch đã trình bày trong Đại hội cổ đông năm 2021 với mục tiêu mở thêm 150 cửa hàng mỗi năm.

Doanh thu Long Châu dự kiến đóng góp khoảng 15 - 20% vào tổng doanh thu hợp nhất và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tương tự như trong quý 2/2021.

Tri Túc

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên