Đại lý báo Porsche Macan 2024 về Việt Nam tháng này: 2 bản, giá dự kiến từ hơn 4 tỷ, chỉ chạy điện như Taycan
Những ai muốn sở hữu Porsche Macan thế hệ mới này tại Việt Nam sẽ cần cân nhắc đến vấn đề trạm sạc bởi mẫu xe mới này giờ đây chỉ có động điện hoàn toàn.
- 19-03-2024Thiệt hại vụ chủ xe Mitsubishi Xpander đâm Porsche trong showroom: Quy đổi 9 tỷ đồng, gấp 18 lần chiếc xe gây tai nạn
- 16-03-2024Honda HR-V 2024 có loạt ảnh chính thức đầu tiên: Đèn mới càng giống Porsche, nội thất tinh ý mới nhìn được điểm khác
- 06-03-2024Porsche Panamera Turbo S từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang được rao bán, rớt giá 1,6 tỷ đồng sau chưa đầy 1 năm
Đại lý đã nhận đặt hàng
Nhiều tư vấn bán hàng Porsche tại Việt Nam đang chào bán Macan thế hệ mới. Theo thông tin từ người bán, lô Macan 2024 đầu tiên sẽ về nước vào khoảng cuối tháng này. Giá bán dự kiến khoảng hơn 4 tỷ đồng. Thông tin này chưa được Porsche Việt Nam xác nhận.
Trên trang chủ của Porsche Việt Nam đã cập nhật Macan 2024 vào danh mục sản phẩm. Hãng xe Đức chia Macan thành 2 nhóm, là Macan (thế hệ trước) và Macan điện (thế hệ mới). Hai phiên bản Porsche Macan 2024 xuất hiện trên website của hãng là Macan 4 và Macan Turbo.
Hình ảnh và thông tin phiên bản Porsche Macan điện xuất hiện trên trang chủ của Porsche Việt Nam.
Nếu đúng với giá dự kiến như vậy, Macan điện đắt đỏ hơn mẫu xăng thế hệ trước khá nhiều. Giá khởi điểm của Macan xăng là hơn 3,3 tỷ đồng. Điều này cũng hợp lý khi tại Mỹ, giá Macan được công bố khi ra mắt tăng gần 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng).
Thế hệ mới chỉ có động cơ điện
Sau khi chuyển đổi sang thế hệ mới, Porsche Macan chỉ dùng động cơ điện như Taycan. Phiên bản Macan 4 dùng động cơ điện công suất 402 mã lực (408 PS) với Overboost, mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây với Launch Control. Phiên bản Macan Turbo dùng động cơ có công suất 630 mã lực (639 PS) với Overboost, cùng mô-men xoắn 1.130 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây với Launch Control.
Hiện thông tin trên trang chủ Porsche Việt Nam về Macan mới khá ít ỏi. Theo thông tin từ trang chủ Porsche toàn cầu, bản Macan 4 có thể chạy 516-613 km sau một lần sạc, còn bản Macan Turbo có tầm vận hành 518-591 km. Việc sạc xe có lẽ sẽ là rào cản cho không ít khách hàng Việt thích Macan mới khi ít có lựa chọn trạm sạc nhanh.
Nhiều cải tiến lớn so với đời cũ
Kiểu dáng tổng thể của Porsche Macan 2024 không thay đổi nhiều, nhưng thiết kế có nhiều điểm khác biệt lớn. Cụm đèn phía trên nay chỉ là đèn định vị ban ngày, còn đặt ở dưới cản mới là cụm đèn chiếu sáng LED. Đèn hậu vẫn nối dài vắt qua cốp xe nhưng nay to bản hơn. Vì là xe điện nên phần đầu không có lưới tản nhiệt như trước. Chiều dài Macan điện lớn hơn khoảng 86 mm so với Macan xăng.
Ở bên trong, nâng cấp rõ rệt nhất là hệ thống 3 màn hình giống Taycan. Màn hình giữa và phía hành khách có kích thước 10,9 inch, trong khi màn hình sau vô-lăng có kích thước 12,6 inch. Xe còn một màn hình hắt kính (HUD) ở kính lái. Khu vực cần số trước đây được loại bỏ và cần số điện tử được đưa lên cạnh màn hình.
Hiện chưa rõ trang bị và tuỳ chọn cá nhân hoá cụ thể hơn trên Macan 2024 do phần thông tin này vẫn chưa được hoàn thiện trên trang chủ của Porsche Việt Nam.
Tại Việt Nam, đối thủ của Porsche Macan có thể xét tới Land Rover Range Rover Evoque. Nếu đúng Macan điện sắp về nước mẫu SUV điện cạnh tranh trong cùng tầm giá khoảng 4 tỷ đồng là Mercedes-Benz EQE SUV, còn trong tầm giá 5 tỷ đồng là EQS SUV. Mẫu xe BMW iX3 có giá khoảng 3,5 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể.
Đời sống Pháp luật