MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang

20-10-2021 - 09:08 AM | Thị trường

Class 2021 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, bắt đầu giao xe tới tay khách hàng từ quý I/2022.

Một đại lý Mercedes-Benz tại Hà Nội đang chào bán dòng xe S-Class 2021 với mức giá dự kiến 6 tỷ đồng, hẹn giao xe quý I/2022. Theo nguồn tin riêng, đây là mức giá dự kiến mà Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra, trong khi giá bán chính thức sẽ được công bố cuối năm nay.

Mercedes-Benz S-Class thuộc phân khúc sedan hạng sang full-size, cạnh tranh trực tiếp với BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Thế hệ thứ 7 của dòng xe này tại Việt Nam không còn được lắp ráp trong nước, mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Mercedes-Benz S-Class được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2014. Hiện tại, Mercedes-Benz S-Class được phân phối chính hãng với 2 phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury, giá bán lần lượt 4,299 tỷ đồng và 4,969 tỷ đồng. Như vậy, giá bán mới đã tăng gần 2 tỷ đồng.

So với đời cũ, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu thiết kế hiện đại hơn và cải thiện tính khí động học. Đầu xe dài hơn, đèn pha sắc sảo, mâm 21 inch bắt mắt hơn, cột C phối hợp hài hòa với đuôi xe. Đèn hậu S-Class cuối cùng đã chuyển về thiết kế trải ngang sau 3 thế hệ. Hệ số cản gió của xe chỉ dừng ở con số 0,22 Cd.

Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 1.
Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 2.
Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 3.

Về kích thước, S-Class mới dài hơn 33 mm trên phiên bản LWB, rộng hơn 50 mm và cao hơn 10 mm. Để giữ lại vóc dáng tổng thể cân đối, Mercedes-Benz cũng tăng chiều dài cơ sở xe lên thêm 50 mm, chiều rộng trước và sau lần lượt 36 và 50 mm.

Màn cảm ứng 12,8 inch nằm chính giữa trung tâm táp-lô là điểm nhấn đầu tiên khi bước vào trong xe. Số lượng nút bấm trên xe ít hơn trước 27 nút bấm với nhờ chuyển sang điều khiển cảm ứng hoặc giọng nói. Hệ thống 30 loa cùng 8 bộ cộng hưởng Burmeister bố trí rải rác trong cabin để tạo thành hệ thống âm thanh vòm 4D hoàn chỉnh.

Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 4.

Vô-lăng mới sử dụng nút bấm dạng cảm ứng, đồng thời tích hợp bàn cảm ứng 2 vùng bên viền vô-lăng giúp xe phát hiện người dùng bỏ tay ra khỏi vị trí này, trước khi phát đi cảnh báo tương ứng trong trường hợp hệ thống tự lái không được kích hoạt.

Nhờ tăng chiều dài cơ sở, S-Class 2021 cũng sở hữu cabin tương ứng rộng rãi hơn. Không gian tại hàng ghế trước gần như không đổi ngoại trừ khu vực để tay, trong khi hàng ghế 2 rộng hơn về mọi mặt. Hệ thống đèn nền nội thất được làm mới hoàn toàn với mỗi đèn LED trong sợi quang cách nhau 15 mm.

Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 5.
Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 6.

Không một tính năng an toàn nào mà hãng Mercedes-Benz có mà không có mặt trên S-Class 2021. Một số công nghệ đáng chú ý có thể kể đến phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thông minh hỗ trợ Stop&Go, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo, hỗ trợ giữ làn kèm cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau hay Pre-Safe Impulse Control tự nâng gầm xe lên cao để hạn chế lực tác động từ va chạm ngang hông.

Đại lý chính hãng chào bán Mercedes S-Class 2021 giá 6 tỷ đồng tại Việt Nam: Giao xe đầu năm sau, nhập Đức, vững ngôi vua nhóm sedan full-size hạng sang - Ảnh 7.

Về sức mạnh, bản tiêu chuẩn S 500 sử dụng động cơ I6 tăng áp, 3.0L tích hợp công nghệ EQ Boost hybrid bổ trợ, cho tổng công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 521 Nm, tăng lần lượt 67 và 20 đơn vị so với trước đây. Khi kích hoạt EQ Boost, hệ thống này có thể tăng cường tức thời 21 mã lực và 250 Nm. Trong khi đó, phiên bản S 580 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Hộp số đi mặc định loại 9 cấp tự động.

Theo Quốc Minh

Pháp luật & bạn đọc

Trở lên trên