MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid

05-12-2022 - 09:32 AM | Thị trường

Toyota Innova 2023 là mẫu xe được nhiều Việt người mong chờ vì những nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ.

Một nhân viên tư vấn bán hàng đã thông báo nhận đặt cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam. Giá bán và thông số kỹ thuật chưa được người này hé lộ. Chỉ biết, xe dự kiến về nước vào quý II/2023 và có phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Đây là tin vui với những khách hàng đang chờ đợi mẫu xe này.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid - Ảnh 1.

Toyota Innova 2023 dự kiến về Việt Nam quý III/2023.

Toyota Innova là từng ông vua phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, trước khi ngôi vương rơi vào tay Mitsubishi Xpander. Hiện tại, Toyota Innova ở Việt Nam có 4 phiên bản, giá bán dao động 755-995 triệu đồng. Giá bán của Innova 2023 chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều với những nâng cấp đáng kể từ thiết kế, trang bị đến động cơ.

Trước đó, Toyota Innova 2023 đã được giới thiệu tại Indonesia và Ấn Độ. Bước sang thế hệ thứ ba, Innova được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid - Ảnh 2.
Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid - Ảnh 3.

Thiết kế bên ngoài đã thay đổi hoàn toàn, mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm, trong khi trục cơ sở tăng tới 100 mm, mang tới khoang cabin rộng rãi hơn. Hơn nữa, việc tăng trục cơ sở giúp hai bánh xe gần đầu và đuôi xe hơn cũng đem lại tính thẩm mỹ. Hãng xe Nhật cung cấp 3 tuỳ chọn mâm xe: 16 inch, 17 inch và 18 inch. Khoảng sáng gầm 185 mm.

Khoang cabin hiện đại và tối giản. Ghế ngồi bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch với phiên bản sử dụng động cơ xăng. Vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid - Ảnh 4.

Màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 10 inch, kết nối bao gồm kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Wifi và NFC. Riêng bản cao cấp sẽ có hai màn hình giải trí 10 inch cho hàng ghế thứ hai. Các tính năng hiện đại khá đầy đủ với phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tay, khởi động nút bấm, sạc không dây và 4 cổng sạc Type-C. Toyota cũng trang bị cho Innova 2023 hệ thống điều hoà tự động hai vùng hiển thị thông tin qua màn hình điện tử.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hàng ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp đóng/mở bằng điện điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe trang bị động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid - Ảnh 5.

Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, tên mã M20A-FXS, sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước.

Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Theo Quốc Minh

Thể thao & Văn hoá

Trở lên trên