Đại lý ồ ạt nhận cọc Corolla Cross 2024: 2 phiên bản, trang bị giống hệt bản Thái, giao xe tháng 5
Toyota Corolla Cross 2024 sẽ đến tay khách hàng Việt Nam vào tháng 5 tới đây với 2 phiên bản: V và Hybrid.
- 22-02-2024Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024: Toyota Vios tụt không phanh và sự "ngoại lệ" của Honda HR-V
- 19-02-2024Giảm thẳng 90 triệu tiền mặt, Honda City thách thức Toyota Vios, Hyundai Accent
- 17-02-2024Toyota Land Cruiser LC300 bị hét giá 'bia kèm lạc'' tới gần 1 tỷ đồng, thiếu chìa giao khách
Ngày 22/2, các đại lý Toyota đồng loạt thông báo chính thức nhận cọc Corolla Cross 2024 tại Việt Nam với 2 phiên bản: V và Hybrid. Như vậy, phiên bản G sẽ bị khai tử. Xe dự kiến bàn giao tới khách hàng trong tháng 5. Giá bán chưa được tiết lộ.
Toyota Corolla Cross 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một số thay đổi về thẩm mỹ và trang bị. Có thể nhận ra phần đầu xe được tái thiết kế với cụm đèn pha LED mới với tên gọi Crystalized, đèn xi-nhan chạy tuần tự giống Lexus. Lưới tản nhiệt Multi-Dimensional đồng màu thân xe, dạng nửa kín nửa hở dễ liên tưởng tới Lexus RX. Cản trước cũng thay đổi, bao gồm hai hốc hút gió hai bên.
Mâm xe vẫn kích thước 18 inch, nhưng thiết kế mới kiểu xước hai tông màu. Logo HEV được thêm ở hai bên hông và phía sau. Đèn hậu LED cũng được làm mới đẹp mắt hơn.
Nội thất bên trong thoáng đãng hơn với trần kính toàn cảnh, có tấm che nắng đóng mở bằng điện. Nội thất phối màu Đen-Đỏ. Điểm mới ở bảng táp lô có bảng đồng hồ Full LCD kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm tăng kích thước lên 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Trang bị phanh tay điện tử và giữ phanh tự động mà nhiều người mong chờ đã được hãng xe Nhật trang bị cho mẫu xe này.
Những thay đổi khác nhỏ hơn bao gồm bổ sung sạc không dây công suất 15W, một số cổng USB ở hàng ghế trước và sau đổi thành cổng Type C, đèn nội thất chuyển sang bóng LED, công tắc điều khiển cửa kính phía người lái đã có đèn nền.
Về công nghệ an toàn, Toyota Corolla Cross 2024 bổ sung tính năng phanh tự động khi đỗ xe, nâng cấp camera toàn cảnh (thêm chế độ trong suốt và tăng độ nét vào ban đêm), nâng cấp ga tự động thông minh (hoạt động ở mọi dải tốc độ), thêm cảm biến (4 cảm biến trước và 4 cảm biến sau).
Xe cũng được cải thiện độ nặng nhẹ vô lăng, tinh chỉnh hệ thống treo và động cơ điện. Mâm hợp kim 18 inch nhẹ hơn so với đời cũ.
Nếu giống thị trường Thái Lan, phiên bản V bán tại Việt Nam sẽ trang bị máy xăng 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp Super CVT-i.
Trong khi đó, phiên bản Hybrid sử dụng kết hợp máy xăng 1.8L (công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm). Tổng công suất toàn hệ thống là 122 mã lực. Hộp số tự động vô cấp E-CVT. Cả 2 phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Ảnh: Autolifethailand
Đời sống và Pháp luật
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS