Đẳng cấp chiếc túi Lady Dior "bạch tạng" đang gây sốt: Đỉnh cao kỹ thuật xử lý da cá sấu, khách hàng được đánh dấu chủ quyền theo cách độc lạ
Cơn sốt mang tên 'Lady Dior Himalayan'' đang khiến giới mộ điệu Việt ''phát sốt'' dạo gần đây.
- 08-06-20226 chiếc túi biểu tượng của Dior
- 02-06-2022Mẹ bị nhân viên Dior phớt lờ, con gái quay lại 'mua sắm trả thù'
- 30-05-20228 lần bắt tay hợp tác đắt đỏ nhất của Dior: Johnny Depp được trả hơn 115 tỷ đồng nhưng vẫn kém xa 3 người
Phát triển và tồn tại trong suốt gần 1 thế kỷ, thương hiệu Dior đã cho ra đời hàng loạt sáng tạo mang tính biểu tượng. Từ chiếc chân váy tuyn, áo khoác bar hay mẫu túi saddle khuấy động làng thời trang thập niên 2000. Góp mặt trong hàng ngũ những di sản ấy, mẫu túi Lady Dior cũng giữ vị thế độc tôn mà chưa dòng túi nào soán ngôi được.
Mang đậm đà những giá trị mà thương hiệu Pháp dày công gây dựng trong suốt hàng chục năm, Lady Dior liên tục được tái sản xuất với nhiều màu sắc, kích cỡ, chất liệu khác nhau trong mỗi bộ sưu tập túi xách hàng năm. Nhưng được nhắc tên nhiều nhất trong thời gian gần đây có lẽ là ngôi sao sáng mang tên Lady Dior Himalayan.
Cận cảnh chiếc túi quý giá của nhà Dior
Lady Dior Himalayan là...?
Cái tên Himalayan gợi nhắc tới những rặng núi Himalaya hùng vĩ, bạt ngàn với cao độ 8.848m so với mặt nước biển. Đây là nơi trú ngụ của loài cá sấu sông Nile - loài vật với bộ da dược trưng dụng để chế tác nên những xa xỉ phẩm của nhà mốt Pháp.
Có nhiều nhầm lẫn xung quanh cái tên túi xách. Một số ý kiến cho rằng, mẫu túi được làm từ da cá sấu bạch tạng sông Nile quý hiếm nhất thế giới và hiện chỉ có 12 cá thể được ghi chép cho tới thời điểm hiện tại. Thực chất, cái tên "Himalaya'' không đề cập tới nguồn gốc của túi, mà là cách nói hoa mỹ mô tả sự chuyển màu tinh tế, còn nguyên liệu làm túi được lấy từ da của cá sấu sông Nile thông thường.
Mẫu túi của Dior thường được só sánh với chiếc túi Hermès Himalayan Birkin
Hiệu ứng ombre màu xám khói chuyển dần thành màu trắng như ngọc trai trên thân túi khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh dãy Himalaya hùng vĩ phủ đầy tuyết trắng. Điều này đòi hỏi kỹ thuật nhuộm/tẩy tuyệt vời và con mắt tinh tường của các nghệ nhân.
Lady Dior Himalayan Crocodile có giá bán từ 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cho size nhỏ nhất và sẽ tăng theo từng kích thước, đa phần giới mộ điệu đều thích mua cỡ mini hoặc small. Để sắm một chiếc, tín đồ thời trang sẽ phải chi cả tỷ đồng vì độ hiếm có khó tìm lại được gia công hết sức tinh xảo. Đây cũng là một trong những chiếc túi mà khách hàng cần đặt hàng và chờ đợi một thời gian trước khi có thể sở hữu.
Đàm Thu Trang sở hữu một chiếc Lady Dior da cá sấu chanh sả này
Trong khi đó, Đoàn Di Băng sở hữu phiên bản túi xách nhỏ hơn
Giá trị của chiếc túi
Trong thời điểm hiện tại, nhu cầu cá nhân hoá của đối tượng khách hàng VIP là rất cao. Trải nghiệm trong quá trình mua sắm, cách phục vụ tận tâm và tôn vinh các "thượng đế'', dần trở thành tiêu chí hàng đầu mà đối tượng khách hàng thuộc thế hệ Z và millennials đặc biệt quan tâm.
Để phục vụ nhu cầu đặc biệt này, Dior dần đưa tính cá nhân hoá vào dịch vụ của họ. Liên hệ với Dior Việt Nam thì tuỳ theo từng chương trình hàng năm, hãng sẽ nhận các đơn đặt hàng túi xách Lady Dior Himalayan Crocodile, kèm theo dịch vụ khắc tên khách hàng lên chính sản phẩm. Đây là chiến lược theo phương châm ''độc - riêng tư - giới hạn'', cũng là bí quyết giúp các thương hiệu xa xỉ thu hút lớp khách hàng thượng lưu.
Từ sự kiện trang trọng cho tới những lần xuống phố thường ngày, Lệ Quyên đều mang theo chiếc túi đắt đỏ bên mình như phụ kiện không thể thiếu
Và cũng chính từ dịch vụ đặc biệt này, một số rắc rối đã nảy sinh ra xung quanh cái tên ''Lady Dior bạch tạng''. Cách đây ít lâu, mạng xã hội Việt từng trở nên ồn ã bởi sự việc TikToker ''Chị Ông Địa'' cùng 1 TikToker khác có tên H.V, đã tranh cãi gay gắt trước tính độc quyền của dịch vụ khắc tên lên túi: kẻ cho rằng chiếc túi của mình là độc nhất, người lại khẳng định chỉ cần có tiền thì mua bao nhiêu cũng được. Rốt cuộc, tính độc nhất và cá nhân hoá ấy là đặc quyền dành cho người chịu chi, chứ đâu chỉ riêng ai!
Khắc tên khách hàng lên túi - hình thức tôn vinh tính độc nhất của sản phẩm được Dior áp dụng từ khá lâu
Dù thống kê số lượng túi xách Lady Dior thay đổi theo mỗi năm, nhưng chất lượng của mẫu túi kinh điển này vẫn luôn gia tăng không ngừng. Theo nghiên cứu, giá trị của Lady Dior đã tăng 8% từ năm 2004 đến năm 2016 và 14% từ năm 2014 đến năm 2016. Được chế tác bằng chất liệu cao cấp cùng kỹ thuật thủ công tài tình, một chiếc túi Lady Dior ngày nay có thể lên đến mức giá hơn 523 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, đây là sản phẩm được tăng giá theo từng năm.
Tương tự các phiên bản khác, Lady Dior Himalayan Crocodile hoàn toàn có thể trở thành nguồn đầu tư sinh lời ''béo bở'' dưới hình thức mua đi bán lại. Tất nhiên, mẫu túi hiếm có khó tìm được xử lý công phu để đạt được vẻ đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, rất có thể chạm tới cái giá "trên trời" sau vài năm tới.
Cần chăm sóc, bảo dưỡng mẫu túi thật cẩn thận nếu bạn có ý định đầu tư vào Lady Dior
Ảnh: Tổng hợp
Trí Thức Trẻ